Huyện Sóc Sơn: Cửa hàng cắt tóc, quán ăn bán mang về được phép hoạt động trở lại

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thực hiện Chỉ thị số 20/CT-UBND của UBND TP Hà Nội, trên cơ sở đánh giá tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn, huyện Sóc Sơn tiếp tục nới lỏng nhiều hoạt động sản xuất, kinh doanh để dần phục hồi kinh tế.

Siêu thị điện máy tại xã Phù Lỗ (huyện Sóc Sơn) đã được hoạt động trở lại. Ảnh: Trọng Tùng.
Thông tin từ UBND huyện Sóc Sơn cho biết, địa phương tiếp tục nới lỏng giãn cách xã hội và cho phép vận hành trở lại nhiều nhóm lĩnh vực sản xuất, kinh doanh. Cụ thể, từ ngày 11/9, huyện cho phép hoạt động trở lại cơ sở sửa chữa, kinh doanh điện tử, điện lạnh, điện máy; cơ sở, cửa hàng sửa chữa máy móc, phương tiện; cửa hàng bán văn phòng phẩm; nhà sách; hiệu photocopy phục vụ công tác dạy và học. 
Đặc biệt, huyện cho phép các cửa hàng kinh doanh dịch vụ ăn được phép mở cửa trở lại, nhưng chỉ bán đồ mang về. Cửa hàng cắt tóc nam cũng được hoạt động kể từ 11/9, nhưng không có quá 3 khách hàng tại cùng một thời điểm. 
Các công trình xây dựng dân dụng cũng được phép thi công trở lại tại các hộ gia đình thuộc các xã có nguy cơ lây lan dịch thấp. Trong số này có các xã: Bắc Sơn, Nam Sơn, Hồng Kỳ, Trung Giã, Phù Linh, Tiên Dược, Hiền Ninh, Tân Hưng, Bắc Phú, Việt Long, Xuân Giang, Tân Minh, Đức Hoà, Đông Xuân và thị trấn Sóc Sơn. Huyện giao phòng Quản lý đô thị hướng dẫn việc tổ chức thi công xây dựng tại các hộ gia đình.
Trước đó, huyện Sóc Sơn đã có văn bản cho phép cũng như mở cửa trở lại các loại loại hình sản xuất, kinh doanh tại siêu thị điện máy; cửa hàng tạp hoá; chuỗi kinh doanh nông sản, thực phẩm; các đại lý, cửa hàng cung ứng vật tư nông nghiệp, thức ăn chăn nuôi; cửa hàng thuốc, trang thiết bị y tế, vật tư tiêu hao phục vụ khám chữa bệnh; dịch vụ hỗ trợ vận chuyển hàng hoá… 
UBND huyện Sóc Sơn yêu cầu các cơ sở được phép hoạt động phải bảo đảm nghiêm ngặt quy định về phòng, chống dịch Covid-19; chịu trách nhiệm bảo đảm an toàn cho sản xuất, kinh doanh, người lao động và cộng đồng. Các xã, thị trấn, lực lượng chức năng của huyện tăng cường kiểm tra, giám sát; nếu không bảo đảm điều kiện phòng, chống dịch thì kiên quyết đóng cửa.