Huyện Sóc Sơn: Hơn 2,2 tỷ đồng ủng hộ Quỹ vaccine phòng, chống Covid-19

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 18/6, Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Sóc Sơn tổ chức lễ phát động ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 và Quỹ vaccine của Chính phủ.

Đại diện lãnh đạo UBND huyện Sóc Sơn trao tặng giấy khen cho một đơn vị ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19
Thông tin tại lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn Hồ Việt Hùng cho biết, trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, qua 4 đợt dịch bùng phát, địa phương đã vững vàng giữ thành trì 3 đợt đầu tiên. Cho đến đợt dịch thứ 4 này, huyện mới ghi nhận ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng. 
Mặc dù vậy đến nay, công tác kiểm soát dịch bệnh đang được huyện chỉ đạo phòng, chống tốt. Bảo đảm được mục tiêu kép trong 6 tháng đầu năm 2021 là vừa chống dịch hiệu quả, vừa phát triển kinh tế - xã hội. Kết quả đó có được thể hiện “ý Đảng, lòng dân” trong cuộc chiến chống Covid-19.
Cùng với nỗ lực của chính quyền các cấp, kết quả thực hiện nhiệm vụ kép có được còn là nhờ sự chung tay, ủng hộ kịp thời của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện. Mặc dù khó khăn chồng chất khó khăn, nhưng nhiều doanh nghiệp, mạnh thường quân vẫn hăng hái đi đầu, tích cực đóng góp, giúp sức cho Quỹ phòng, chống dịch Covid-19.
Để tiếp tục cuộc chiến chống Covid-19, Bí thư Huyện uỷ Sóc Sơn Phạm Quang Thanh nhấn mạnh sự đoàn kết, tinh thần “chống dịch như chống giặc”, “tương thân tương ái” cần được phát huy hơn nữa. “Tôi mong muốn và kêu gọi các tập thể, cá nhân, các mạnh thường quân tiếp tục phát huy phẩm chất cao đẹp của dân tộc; tích cực ủng hộ cho Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 của huyện và Quỹ vaccine của Chính phủ…” – ông Phạm Quang Thanh nhấn mạnh trong phát biểu tại buổi lễ sáng 18/6.
Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 của huyện Sóc Sơn đã tiếp nhận ủng hộ của 440 lượt tổ chức, cá nhân
Ngay sau lời phát động của đại diện Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Sóc Sơn, đã có 47 tập thể, cá nhân hưởng ứng, trao tặng tiền ủng hộ cho Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 và Quỹ vaccine của Chính phủ. Một số đơn vị tiêu biểu như: Công ty CP dịch vụ hàng hoá hàng không (200 triệu đồng), Công ty TNHH Tâm Hợp (150 triệu đồng), Công ty CP dinh dưỡng Việt Tín (100 triệu đồng), Công ty TNHH Phú Thái Sơn (100 triệu đồng)…
Nhân dân các địa phương và đặc biệt là cơ sở giáo dục – đào tạo trên địa bàn huyện cũng tích cực ủng hộ gây Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 và Quỹ vaccine. Đơn cử như: Nhân dân và cán bộ xã Hiền Ninh (100 triệu đồng), Nhân dân và cán bộ xã Tân Minh (64,77 triệu đồng), Trường THCS Nguyễn Du (67,5 triệu đồng), Trường tiểu học Tiên Dược A (35,8 triệu đồng)…
Theo thống kê của Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Sóc Sơn, tính đến ngày 18/6, đã có tổng số 440 lượt tổ chức, cá nhân ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 nói chung với tổng số tiền là gần 7,9 tỷ đồng. Trong đó, số tiền ủng hộ cho Quỹ vaccine của Chính phủ là 2,208 tỷ đồng.