Huyện Thanh Trì: Lập 70 chốt kiểm soát người ra vào, phạt các trường hợp vi phạm hơn 300 triệu đồng

Hà Ánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Thực hiện Chỉ thị 17 của UBND TP Hà Nội, huyện Thanh Trì đã lập 70 chốt và 38 tổ tuần tra lưu động, để kiểm soát người ra vào địa bàn. Sau 4 ngày thực hiện giãn cách xã hội (từ 24 - 28/7), huyện đã xử phạt các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19 với tổng số tiền phạt hơn 300 triệu đồng.

 Chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại Thị trấn Văn Điển

Ghi nhận tại thị trấn Văn Điển và một số xã trên địa bàn huyện Thanh Trì vào chiều 28/7 (sau 4 ngày TP thực hiện lệnh giãn cách xã hội), người dân và các cơ sở kinh doanh đã chấp hành nghiêm Chỉ thị 17 của UBND TP về thực hiện giãn cách xã hội. Theo đó, tại các trục đường, cửa ngõ vào huyện, xã, đều có bố trí chốt trực. Đến nay, toàn huyện đã thành lập 70 chốt, 38 tổ tuần tra, kiểm soát phòng chống dịch tại 16 xã, thị trấn. Duy trì 7 chốt kiểm soát dịch TP, huyện quản lý. Các chốt duy trì hoạt động 24/24 giờ.

Trong những ngày qua, đặc biệt là từ ngày 24/7, 38 tổ tuần tra lưu động trên địa bàn huyện Thanh Trì thường xuyên ra quân tổ chức giám sát, nhắc nhở người dân, các hộ kinh doanh thực hiện nghiêm Chỉ thị 17/CT của UBND của TP; kịp thời chấn chỉnh, hướng dẫn thực hiện biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

 Các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thanh Trì lập chốt kiểm soát dịch Covid-19

Tại các chốt thuộc 16 xã, thị trấn, lực lượng chức năng gồm công an, y tế, dân quân tự vệ, thanh niên tình nguyện..., đảm nhận nhiệm vụ kiểm soát y tế, tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19. Việc kiểm soát nguy cơ lây lan Covid-19 đã được lực lượng chốt tại các địa phương triển khai chặt chẽ, nghiêm túc.

Đặc biệt, Công an huyện Thanh Trì đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ, công an các xã, thị trấn phối hợp với tất cả ban, ngành, đoàn thể, ra quân tuyên truyền lưu động; tuần tra kiểm soát trên các tuyến đường liên xã, thôn, các khu dân cư tập trung đông người, kịp thời phát hiện và phải xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

 Chốt kiểm dịch Covid-19 xã Yên Mỹ

Tính riêng ngày 28/7, lực lượng công an các xã, thị trấn đã xử phạt trường hợp vi phạm Chỉ thị 17 của UBND TP với tổng số tiền 90 triệu đồng. Lũy tích trong 4 ngày thực hiện giãn cách xã hội (từ 24 - 28/7), huyện đã xử phạt các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19 với tổng số tiền phạt hơn 300 triệu đồng.

 Các chốt kiểm dịch Covid-19 duy trì hoạt động 24/24 giờ

Bên cạnh đó, theo lãnh đạo huyện Thanh Trì, công tác tuyên truyền về  Chỉ thị số 17 của UBND TP được huyện đặc biệt chú trọng, với việc tuyên truyền trên đài huyện, xã tần suất 1h/lần. Duy trì xe lưu động phát thanh tại các ngõ, xóm. Yêu cầu người dân ở nhà. Thực hiện nghiêm giãn cách nhà với nhà, xóm với xóm, thôn với thôn, xã với xã.

Tiếp tục đảm bảo an sinh xã hội, cung cấp nhu yếu phẩm đảm bảo cho đời sống Nhân dân, không để hộ gia đình nào thiếu lương thực, thực phẩm, nhất là các hộ trong khu vực bị phong tỏa… Tăng cường công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật trên địa bàn.

Trong thời gian tới, Sở Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 huyện Thanh Trì tiếp tục chỉ đạo quyết liệt thực hiện nghiêm Chỉ thị 17 của UBND TP Hà Nội, thực hiện giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Tuyên truyền để người dân thực hiện nghiêm thông điệp “5K” và thực hiện kế hoạch tiêm vaccine phòng Covid-19. Giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh, tăng cường công tác kiểm tra việc thực hiện các biện pháp phòng, chống Covid-19, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm…