KTĐT - Tạp chí đánh giá tiêu dùng danh tiếng của Mỹ, Consumer Reports, hôm 12/7 cho biết không tiến cử mẫu iPhone mới nhất của hãng công nghệ Apple, do vấn đề liên quan tới hệ thống ăng-ten ở sản phẩm này.
“Khi tay hoặc ngón tay bạn chạm vào một điểm trên cạnh trái phía dưới của mẫu di động, việc rất dễ xảy ra, đặc biệt ở người thuận tay trái, tín hiệu mạng có thể giảm một cách rõ rệt, đủ để khiến bạn mất liên lạc, nếu bạn đang ở khu vực sóng yếu”, Mike Gikas, biên tập viên điện tử cao cấp của Consumer Reports viết trên một blog.
“Do vấn đề này, chúng tôi không thể tiến cử mẫu iPhone 4”, Gikas nói thêm. Theo trang tin công nghệ Computer World, đây là vụ mới nhất trong hàng loạt ý kiến phê bình của người tiêu dùng đối với khả năng bắt sóng kém của mẫu iPhone mới nhất đến từ “Quả táo”.
Theo tờ Epoch Times, các nhà nghiên cứu tại Consumers Union, công ty mẹ của tạp chí Consumer Reports, đã tiến hành kiểm tra 3 mẫu iPhone 4 được mua từ 3 điểm bán khác nhau ở New York, trong một phòng thực nghiệm đã cách ly sóng radio.
Nhóm nghiên cứu phát hiện thấy, khi tay người sử dụng chạm vào một điểm đặc biệt ở cạnh dưới bên trái của một chiếc iPhone, thì tín hiệu bắt sóng của chú dế này giảm rõ rệt. Tình trạng này cũng xảy ra ở các mẫu iPhone 4 khác.
Kết quả nghiên cứu này đã thách thức công bố ban đầu của Apple rằng, đây là lỗi phần mềm. Trước đó, đầu tháng này, Apple cho biết, phần mềm trong iPhone 4 hiển thị sai mức độ sóng của nhà mạng AT&T, đồng thời hứa hẹn sẽ tung ra bản cập nhật sửa lỗi cho iPhone 4 trong vài tuần tới.
Các nhà nghiên cứu cũng tiến hành kiểm tra với các mẫu di động khác dùng chung mạng AT&T, như iPhone 3GS và Palm Pre. Tuy nhiên, những mẫu này không xuất hiện tình trạng mất sóng như iPhone 4. Điều đó cho thấy “mạng AT&T không phải là đối tượng tình nghi dẫn đến hiện tượng mất sóng ở iPhone 4”, Consumer Reports công bố.
Mặc dù iPhone 4 đã nhận được đánh giá cao của Consumer Reports về một số điểm, như màn hình hiển thị sắc nét, tuổi thọ pin bền và có một số thiết kế mới như camera trước… Tuy nhiên, sau khi xác nhận vấn đề tín hiệu, Consumer Reports cho rằng, Apple cần phải giải quyết vấn đề này trước khi nhận được “sự tiến cử” của tạp chí.