Số liệu Tổng cục Thống kê công bố cũng cho biết, khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 10 đạt hơn 1 triệu lượt, tăng 5% so với tháng 9. Đây cũng là tháng thứ 7 tính từ đầu năm 2017, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt trên 1 triệu lượt người/tháng.
So với cùng kỳ năm 2016, khách du lịch đến Việt Nam trong tháng 10 tăng 24,7%, trong đó khách đến từ Châu Á tăng 29,4%, từ Châu Âu tăng 8,3%, từ khu vực Mỹ La tinh tăng 8%, từ Châu Đại Dương tăng 20,7%, từ Châu Phi tăng 23,6%.
Trong 10 tháng, khách đến từ Châu Á tăng 32,8% so với cùng kỳ năm trước, trong đó khách đến từ hầu hết các thị trường chính đều tăng.
Có thể kể đến khách đến từ Trung Quốc tăng 45,6%; Hàn Quốc tăng 53,9%; Nhật Bản tăng 7,7%; Malaysia tăng 17,2%; Thái Lan tăng 12,7%; Singapore tăng 7,8%...
Khách đến từ Châu Âu trong 10 tháng qua cũng tăng 18,1% so với cùng kỳ năm trước, trong đó tăng mạnh nhất là khách đến từ Nga (tăng 38,3%).
Khách đến từ các nước Tây Âu mà Việt Nam miễn thị thực gồm Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Italy cũng tăng, nhiều nhất là khách Tây Ban Nha (tăng 20,6%). Khách đến từ khi vực Mỹ La tinh cũng tăng 10,4% so với cùng kỳ năm trước…
Để đạt được những kết quả này, ngay từ đầu năm 2017, Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã tập trung thực hiện các giải pháp đồng bộ, trong đó trọng tâm là chiến dịch xúc tiến, quảng bá du lịch tại các thị trường trọng điểm như: Australia, Nhật Bản, 3 nước trong khu vực ASEAN (Thái Lan, Malaysia, Indonesia); 4 nước Bắc Âu (Phần Lan, Đan Mạch, Na Uy và Thụy Điển) và các nước Châu Âu…