Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Khách sạn Quang Trung bị phạt 30 triệu đồng vì tự ý treo biển 3 sao

Hạnh Phúc (tổng hợp)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chánh Thanh tra Sở VHTT&DL Thanh Hóa vừa ra quyết định xử phạt đối với khách sạn Quang Trung, bãi biển Hải Tiến, huyện Hoằng Hóa vì tự ý treo biển “3 sao” và không niêm yết giá dịch vụ hàng hóa cho du khách.

Theo quyết định, khách sạn Quang Trung bị phạt 30 triệu đồng vì đã tự ý treo biển khách sạn 3 sao khi chưa được cơ quan chức năng công nhận hạng và 6 triệu đồng đối với hành vi không niêm yết giá cả dịch vụ hàng hóa cho khách du lịch.

Trước đó, khách sạn Quang Trung bị một đoàn khách du lịch từ Hà Nội tố "đuổi ra ngoài giữa trưa vì không đặt cơm, thậm chí còn ngắt điện, điều hòa". Cụ thể, đoàn khách này đã chuyển khoản trước 10 triệu tiền phòng cho khách sạn và có thỏa thuận bằng lời rằng ăn một bữa tối (24/6) ở khách sạn, nếu không ổn đoàn sẽ chủ động ăn ở ngoài. Không hài lòng về bữa tối ở khách san Quang Trung (đồ ăn ít và không tươi) nên đoàn thông báo sẽ không dùng bữa ở khách sạn nữa mà sẽ tự túc. Ngay sau đó, đoàn khách này đã bị chủ khách sạn đuổi khỏi phòng và cắt điện, cắt điều hòa, buộc 30 người phải rời khỏi khách sạn.
khách sạn Quang Trung bị phạt 30 triệu đồng vì đã tự ý treo biển khách sạn 3 sao khi chưa được cơ quan chức năng công nhận hạng.
khách sạn Quang Trung bị phạt 30 triệu đồng vì đã tự ý treo biển khách sạn 3 sao khi chưa được cơ quan chức năng công nhận hạng.
Tuy nhiên, đại diện khách sạn lại cho rằng đoàn khách "đã phá hợp đồng" vì khách sạn chỉ nhận đặt phòng nếu khách ăn các bữa tại đây, do vậy họ có quyền từ chối phục vụ.

Theo Chánh thanh tra Sở VHTT&DL Thanh Hóa, Sở này vẫn chưa có kết luận về những phản ánh của đoàn khách Hà Nội về khách sạn Quang Trung do hai bên chỉ thỏa thuận dịch vụ bằng miệng và trao đổi tin nhắn. Thanh tra Sở đã liên hệ với đoàn khách để tìm hiểu thêm về vụ việc, nhưng không nhận được phản hồi.

Hiện Sở đề nghị UBND huyện Hoằng Hóa chỉ đạo cơ quan Công an huyện tiếp tục xác minh, làm rõ vụ việc trên và xử lý sai phạm (nếu có) đối với khách sạn Quang Trung.

Liên quan đến vụ việc này, ngày 30/6, Tổng cục Du lịch đã có văn bản gửi Sở VHTT&DL Thanh Hóa, trong đó hoan nghênh Sở vì đã kiểm tra ngay sự việc xảy ra ở Khách sạn Quang Trung, đồng thời xử lý sai phạm nếu có trong vụ du khách "tố" bị khách sạn “đuổi” khỏi phòng.

Tổng cục Du lịch cũng yêu cầu Sở VHTT&DL Thanh Hóa cần tăng cường kiểm tra việc đăng ký, xếp hạng và quảng cáo loại, hạng cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn theo quy định. Đồng thời, xử lý kiên quyết đối với các cơ sở lưu trú vi phạm, thông báo rộng rãi kết quả và biện pháp xử lý trên phương tiện thông tin đại chúng, trước tiên xử phạt Khách sạn Quang Trung treo biển khách sạn 3 sao không đúng quy định.