Khai mạc “Ngày hội khởi nghiệp Vietnam Startup Day 2022”

Minh Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 25/8, tại TP Hồ Chí Minh đã chính thức khai mạc “Ngày hội khởi nghiệp Vietnam Startup Day 2022”. Sự kiện sẽ diễn ra từ 25 - 26/8, trưng bày, giới thiệu, trình diễn công nghệ và pitching gọi vốn của hơn 150 startup Việt Nam và quốc tế.

Đây cũng là sự kiện bùng nổ trong chuỗi hoạt động của Cuộc thi Khởi nghiệp - Startup Wheel 2022.

Trưng bày mô hình khởi nghiệp tiêu biểu - Startup Exhibition tại Vietnam Startup Day 2022
Trưng bày mô hình khởi nghiệp tiêu biểu - Startup Exhibition tại Vietnam Startup Day 2022

Dự kiến Vietnam Startup Day 2022 chào đón khoảng 15.000 lượt khách tham quan, trong đó có sự tham gia của hơn 500 nhà đầu tư, quỹ đầu tư, doanh nhân, chuyên gia từ các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp Việt Nam và quốc tế. Theo số liệu thống kê 9 năm qua, tổng cộng có 612 thương vụ đầu tư thành công với tổng giá trị công bố lên đến hơn 20 triệu USD trong khuôn khổ sự kiện Vietnam Startup Day.

Trong hệ sinh thái khởi nghiệp, các nhà đầu tư, doanh nhân, mentor uy tín, chuyên gia đầu ngành am hiểu kiến thức, trải nghiệm sâu sắc nên họ có góc nhìn đa chiều, chính là những “nhà thông thái” dẫn dắt sự phát triển bền vững của cộng đồng.

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp (BSSC) Nguyễn Thị Diệu Hằng cho biết, Trung tâm mong muốn sự kiện Vietnam Startup Day trở thành nơi giao thoa, chuyển giao mọi kinh nghiệm, kiến thức và nguồn lực hữu ích từ các cá nhân, tổ chức trong và ngoài phạm vy quốc gia để tạo nền tảng bền vững cho quá trình khởi nghiệp của startup Việt Nam.

Vietnam Startup Day 2022 sẽ là nơi kết nối hơn 150 startup nổi bật của Việt Nam và quốc tế; với các nguồn lực từ các thành tố trong hệ sinh thái khởi nghiệp, thông qua mạng lưới hơn 300 đối tác trong nước và quốc tế của Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp như: Quỹ đầu tư mạo hiểm, vườn ươm, nhà đầu tư, đối tác truyền thông, các tập đoàn kinh tế lớn, hệ thống các trường đại học... tại Việt Nam và hơn 30 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.

Lễ trao giải Cuộc thi khởi nghiệp - Startup Wheel 2022 sẽ diễn ra vào 18 giờ ngày 26/8/2022.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần