Năm nay, với thông điệp "Tiêu dùng 4.0", hàng loạt các sự kiện trong chương trình TKM Hà Nội 2019 tạo sự gắn kết giữa hình thức kinh doanh truyền thống với thương mại điện tử. Mở đầu là sự kiện nổi bật "Ngày hội tiêu dùng 4.0", diễn ra từ ngày 1 - 3/11 tại Vườn hoa Lý Thái Tổ và "Ngày hội khuyến mại du lịch".
Người tiêu dùng có cơ hội tiếp cận các hình thức ưu đãi khuyến mại giảm đến 50% cho các sản phẩm như vé máy bay, tour du lịch trọn gói trong và ngoài nước, khách sạn, dịch vụ vui chơi, tiện ích...
Tiếp sau đó sẽ là sự kiện "Ngày vàng khuyến mại", diễn ra từ ngày 9 - 11/2019 với gần 80 điểm vàng tổ chức tại siêu thị, trung tâm thương mại và các thương mại điện tử như Sendo, Tiki... qua đó thúc đẩy thương mại điện tử. Bên cạnh đó, từ ngày 22 - 26/11, tại Khu đô thị Times City sẽ diễn ra hội chợ Vàng khuyến mại, quy mô gần 150 gian hàng.
Đặc biệt, ngày 6/12 tại cổng kết nối thangkhuyenmaihanoi.vn và onlinefriday.vn sẽ diễn ra sự kiện "Ngày mua sắm trực tuyến online Friday 2019". Đây là sự kiện kết hợp giữa TP Hà Nội và Cục Thương mại điện tử (Bộ Công Thương) với mục tiêu phát triển hoạt động thương mại điện tử, hưởng ứng cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.
Đồng thời, cũng khởi động sự kiện "Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday" diễn ra thường niên diễn ra vào thứ 6 tuần đầu tiên của tháng 12.
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Doãn Toản trao chứng nhận ''Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2019''. |
Phát biểu tại Lễ khai mạc Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Doãn Toản nhấn mạnh: TKM Hà Nội 2019 là cầu nối gắn kết DN với người tiêu dùng, đem lại nhiều lợi ích giá trị từ hai phía, nhất là tạo cơ hội cho người tiêu dùng tiếp cận các sản phẩm có chất lượng với giá thành hợp lý. Đồng thời, góp phần bình ổn thị trường, kiềm chế lạm phát, bảo đảm an sinh, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội Thủ đô và đất nước.
Phó Chủ tịch UBND nêu rõ TP Tháng khuyến mại Hà Nội và Chương trình bình chọn hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2019 sẽ tạo thêm động lực để các doanh nghiệp đẩy mạnh phát triển các mặt hàng thương hiệu Việt và là đòn bẩy kích cầu mua sắm, góp phần hoàn thành chỉ tiêu tổng mức lưu chuyển hàng hóa và doanh thu dịch vụ, hỗ trợ xuất khẩu của Thành phố Hà Nội những tháng cuối năm.
Trong khuôn khổ lễ khai mạc đã diễn ra trao chứng nhận "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2019" cho 4 Top DN gồm: Top 1 có 27 sản phẩm dịch vụ của 24 DN; Top 2 có 14 sản phẩm, dịch vụ của 12 DN; Top 3 có 53 sản phẩm dịch vụ của 38 DN; Top 4 có 52 sản phẩm dịch vụ của 31 DN.