Khám phá smartphone giá siêu rẻ của Motorola

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với dòng điện thoại thông minh Moto, thương hiệu Motorola (đã thuộc về hãng Lenovo) đã trở lại thị trường di động nhờ những sản phẩm có thiết kế tuyệt vời, có lợi thế khi so sánh giữa giá và chất lượng.

Phiên bản mới nhất của dòng Moto của Motorola , Moto E, được coi như chiếc điện thoại thông minh chạy Android giá rẻ nhất của thương hiệu này. Chưa đến 120 euro cho smartphone này, liệu bạn có làm ngơ trước nó ?
Khám phá smartphone giá siêu rẻ của Motorola - Ảnh 1
Với dòng điện thoại thông minh Moto, thương hiệu Motorola (đã thuộc về hãng Lenovo) đã trở lại thị trường di động nhờ những sản phẩm có thiết kế tuyệt vời, có lợi thế khi so sánh giữa giá và chất lượng. Hiện tại, Moto X được xếp trong top những điện thoại thông minh 4,7-inch tốt nhất trên thị trường, trong khi Moto G lại là lựa chọn hoàn hảo cho những người tiêu dùng với túi tiền eo hẹp. Và tiếp đó, nhà sản xuất này đã nghĩ ra một phiên bản mới, với giá cực kỳ hấp dẫn chưa đến 120 euro: Moto E. Với mức giá này, chất lượng của sản phẩm sẽ như thế nào ? Đây là những gì chúng tôi đang cố khám phá.
Khám phá smartphone giá siêu rẻ của Motorola - Ảnh 2
Được trang bị màn hình “khiêm tốn” 4,3-inch, dày 12,3 mm và nặng 142 gram, Moto E chắc chắn không phải là một sản phẩm tinh tế và mảnh mai, nhưng nó lại là smartphone rất tiện dụng. Mặt lưng của Moto E được bo tròn và làm bằng chất liệu nhựa PolyCarbonate cho cảm giác cầm nhẵn mịn khá dễ chịu, đồng thời bảo đảm độ bám tuyệt vời. Ở bên phải có hai nút, một dành riêng cho chỉnh âm lượng và một dành cho chế độ chờ - được đặt ở vị trí thuận lợi. Chỉ có một vấn để : vỏ máy có thể tháo rời, nhưng rất khó để mở ra nếu móng tay của bạn không đủ dài.

Mặc dù sản phẩm không được trang bị chức năng chống thấm nước để có thể nhúng sâu vào bên trong, tuy nhiên Motorola cho biết Moto E có khả năng bảo vệ khi bị nước bắn vào máy, giúp người dùng yên tâm sử dụng sản phẩm ngay cả dưới trời mưa.

Ở phía trước, màn hình có giao diện khá đẹp, đặc biệt là so với đối thủ cạnh tranh cùng dòng của nó và chúng tôi cũng rất đỗi vui mừng khi phát hiện ra loa của smartphone này rất mạnh mẽ cho phép cung cấp cho chúng ta chất lượng âm thanh khá tốt. Tuy nhiên, tai nghe của thiết bị lại cho ta âm thanh với chất lượng ở mức trung bình, hơi bất tiện.

Trở lại với thiết kế màn hình của Moto E. Màn hình của smartphone này là màn hình LCD 4 inch với độ phân giải 540x960 pixels và mật độ điểm ảnh khá ấn tượng 256ppi và cũng có thêm lớp kính cường lực Gorilla Glass 3. Tuy nhiên màn hình của Moto E không sắt nét lắm, khi nhìn từ các góc hẹp, màu sắc trên Moto E sẽ bị biến dạng và mờ nhạt đi.

Về chế độ ảnh chỉ đảm bảo ở mức tối thiểu, nhưng điều đó không thực sự bất ngờ với chúng ta : hiếm có chiếc điện thoại thông minh giá 120 euro nào lại được trang bị máy ảnh kỹ thuật số chất lượng như ta mong đợi cả. Ở Moto E, ta thấy một máy ảnh 5 megapixel ở phía sau, không có cảm biến ảnh phụ ở phía trước, và cũng không có đèn flash. Những bức ảnh được chụp ngoài trời, trong ánh sáng ban ngày vẫn hiển thị rõ nét, màu sắc khá tươi sáng.Bạn muốn chụp trong nhà với Moto E, thiết bị này chỉ cho phép chụp vật cố định, không di chuyển, đừng chờ đợi kết quả tốt hơn thế.

Về pin, pin 1980 mAh cho phép chiếc điện thoại thông minh này hoạt động trong một ngày liên tục với việc kết hợp sử dụng nhiều tính năng khác nhau. Trong video thử nghiệm của chúng tôi, pin hoạt động liên tục được gần 5 giờ. Điều này khá ổn cho một chiếc smartphone hạng bình dân. Nó cũng chỉ mất một vài % pin sau một vài ngày không hoạt động. Đây là điểm ưu việt của sản phẩm so với hầu hết các đối thủ cạnh tranh giá rẻ của nó.

Với bộ nhớ RAM 1GB, 4GB dung lượng lưu trữ nội bộ (có thể mở mở rộng bộ nhờ thông qua cổng microSD) và chip Snapdragon 200 lõi kép cấu trúc Cortex-A7với tốc độ 1,2 GHz và bộ vi xử lý đồ họa Adreno 302, Moto E chưa thực sự hấp dẫn lắm. Bạn cũng đừng nên hy vọng là chơi trò chơi nặng, 3D trên smartphone này.

Ngược lại, ở đây ta thấy tính linh động của hệ điều hành và giao diện không thua kém nhiều so với những phiên bản điện thoại thông minh tốt hơn. Với Moto E, bạn di chuyển từ một ứng dụng này sang một ứng dụng khác hoặc chuyển sang trang web mà không bị bất kỳ rung giật nào.

Nhìn chung, chất lượng của Moto E được thử nghiệm rất nghiêm túc. Ngoài ấn tượng cho máy ảnh của một smartphone giá rẻ, bạn sẽ hài lòng khi được dùng một thiết bị chạy hệ điều hành Android KitKat. Giao diện của Moto E khá rõ ràng, trực quan và đơn giản, và do đó sẽ rất hấp dẫn với những người mới sử dụng Android. Ngoài các ứng dụng mặc định của Google Android, Moto E còn đi kèm với các ứng dụng đặc trưng mang thương hiệu Motorola, bao gồm: Moto Alert, Moto Assist và Motorola Migrate.

Nếu như Moto X ở vị trí cao cấp, Moto G thuộc hạng trung thì Moto E được xếp vào hàng bình dân, rẻ tiền. Ở đây, Motorola cho ta một sản phẩm dùng thật sự dễ chịu với giá cả hết sức phải chăng. Moto E vẫn đảm bảo mang đến cho người dùng một trải nghiệm Android tối ưu và đơn giản nhất trong một thiết kế nhỏ gọn. Ngoài ra người dùng còn có thể thay vỏ phía sau với nhiều màu sắc khác nhau tùy thích.