Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)
Kết quả cho thấy, nhiều tuyến đường ngang hợp pháp đều xuống cấp, mặt đường bong bật, độ dốc lớn, gây nguy cơ mất ATGT cao. Hàng rào hộ lan ngăn cách giữa đường bộ và đường sắt thiết kế quá cao, che tầm nhìn người tham gia giao thông đường bộ. Nguy hiểm hơn, nhiều hộ dân ngang nhiên phá hàng rào ngăn cách để làm lối đi... Theo lãnh đạo Cục Đường sắt Việt Nam, Cục sẽ có những giải pháp phù hợp để để khắc phục những bất cập trên, nhằm bảo đảm ATGT. Bên cạnh đó, Cục sẽ đề nghị Tổng cục Đường bộ Việt Nam trước khi rào chắn, cần làm đường gom để người dân đi lại được thuận lợi.