Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn vừa ký ban hành kế hoạch điều tra, khảo sát, đánh giá sự hài lòng của người dân và tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính TP Hà Nội.
Theo đó, các dịch vụ hành chính công được tiến hành khảo sát trong năm 2014 gồm: cấp giấy phép xây dựng nhà ở, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, cấp giấy chứng minh nhân dân, cấp giấy khai sinh, chứng thực, đăng ký kết hôn. Phạm vi khảo sát được điều tra chọn mẫu ở tất cả các quận, huyện, thị xã của Hà Nội và mỗi quận, huyện, thị xã tiến hành khảo sát một số xã, phường, thị trấn. Đối tượng khảo sát là các tổ chức và người dân đã có giao dịch dịch vụ hành chính công được lựa chọn để khảo sát và được xác định trong phạm vi khảo sát năm 2014, được thực hiện bằng phương pháp khảo sát trực tiếp bằng bảng hỏi.
Khảo sát nhằm nâng cao thái độ phục vụ nhân dân của công chức Hà Nội.
|
Viện nghiên cứu phát triển kinh tế xã hội Hà Nội là đơn vị chủ trì, phối hợp cùng các sở chuyên ngành, UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các bộ phận liên quan phối hợp thực hiện kế hoạch khảo sát đánh giá sự hài lòng của người dân và tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính thành phố Hà Nội.
Tổng số phiếu khảo sát lần này là 5.400 phiếu, trong đó các quận, huyện, thị xã 2.900 phiếu, và xã, phường, thị trấn 2.500 phiếu. Thời gian thực hiện bắt đầu từ 1/8/2014 đến 15/12/2014.
Mục đích của việc làm này nhằm tìm ra những yếu kém, thiếu sót, bất cập trong việc cung ứng một số dịch vụ hành chính công và đề xuất các giải pháp nhằm cải thiện chất lượng, nâng cao trách nhiệm, thái độ phục vụ người dân, tổ chức của đội ngũ cán bộ, công chức.
Yêu cầu mà Hà Nội đặt ra là việc khảo sát, đánh giá phải đảm bảo tính khoa học, khách quan, dân chủ, minh bạch, phản ánh đúng thực tế hoạt động và làm rõ những ưu điểm, hạn chế của hành chính công.