Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Khiển trách các cán bộ liên quan đến sự cố hàng không

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bộ trưởng Bộ GTVT vừa quyết định khiển trách và phê bình 4 cán bộ của Cục Hàng không Việt Nam và Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam liên quan đến 2 sự cố của ngành hàng không trong thời gian qua.

Ngày 14/1, tin từ Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho biết, Bộ trưởng Bộ GTVT đã quyết định khiển trách và phê bình 4 cán bộ của Cục Hàng không Việt Nam và Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam liên quan đến 2 sự cố của ngành hàng không trong thời gian qua.

 
Một góc trung tâm ACC Hồ Chí Minh
Một góc trung tâm ACC Hồ Chí Minh
Theo đó, liên quan đến sự cố mất điện tại Trung tâm Kiểm soát đường dài Hồ Chí Minh, Cơ quan Kiểm soát tiếp cận Tân Sơn Nhất ngày 20/11/2014, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã ký Quyết định số 66 và 67 /QĐ-BGTVT, ngày 9/1/2015, thi hành kỷ luật bằng hình khiển trách đối với ông Nguyễn Văn Thăng, thành viên Hội đồng thành viên, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam và ông Đỗ Quang Việt, Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam. Đối với ông Nguyễn Văn Thăng, hình thức kỷ luật trên liên quan đến cả sự cố trong công tác hiệp đồng điều hành bay hàng không dân dụng - quân sự, ngày 29/10/2014 tại sân bay Tân Sơn Nhất.
Ngày 29/10/2014, tại sân bay Tân Sơn Nhất đã xảy ra sự cố trong công tác hiệp đồng điều hành bay hàng không dân dụng - quân sự; ngày 20/11/2014, tại Trung tâm Kiểm soát đường dài Hồ Chí Minh và Cơ quan kiểm soát tiếp cận Tân Sơn Nhất đã xảy ra sự cố mất điện. Theo Bộ GTVT đây là những sự cố đặc biệt nghiêm trọng, do lỗi con người gây ra, uy hiếp nghiêm trọng an toàn hàng không.

Cũng liên quan đến 2 sự cố trên, đối với Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam Bộ trưởng Bộ GTVT đã phê bình nghiêm khắc tập thể: Hội đồng thành viên Tổng công ty; Ban Tổng giám đốc Tổng công ty và cá nhân ông Hoàng Thành, Chủ tịch Hội đồng thành viên; ông Đinh Việt Thắng, Thành viên Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc.

Bộ GTVT yêu cầu Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam, Cục Hàng không Việt Nam khẩn trương tổ chức thực hiện và báo cáo kết quả xử lý trách nhiệm đối với cá nhân thuộc thẩm quyền quản lý của Tổng công ty do có liên quan đến sự cố trên, gửi về Bộ Giao thông vận tải trước ngày 15/01/2015.

Cũng liên quan đến các sự cố trên, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam đã ra Quyết định cách chức ông Lê Văn Tính - Trưởng Trung tâm Bảo đảm kỹ thuật, Công ty Quản lý bay miền Nam và ông Nguyễn Quốc Phú - Phó trưởng Trung tâm Bảo đảm kỹ thuật, Công ty Quản lý bay miền Nam vì liên quan đến sự cố mất điện tại AACC Hồ Chí Minh ngày 20/11/2014; Khiển trách các cá nhân: ông Đỗ Hoàng Điệp - Giám đốc Công ty Quản lý bay miền Nam và sắp xếp công việc khác vì liên quan đến cả 2 sự cố;

Với sự cố mất điện tại AACC Hồ Chí Minh ngày 20/11/2014, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam Khiển trách và chuyển công tác ông Trần Công - Phó giám đốc Công ty QLB miền Nam; Khiển trách ông Phùng Minh Tân - Trưởng phòng Kỹ thuật, Công ty Quản lý bay miền Nam.

Sự cố trong công tác hiệp đồng điều hành bay hàng không dân dụng - quân sự, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam Khiển trách các cá nhân tại Trung tâm Kiểm soát Tiếp cận - Tại sân, Công ty Quản lý bay Miền Nam gồm: Ông Trần Minh Bảo - Trưởng Trung tâm Kiểm soát Tiếp cận; ông Nguyễn Văn Dương - Kíp trưởng; ông Đoàn Ngọc Anh - KSVKL; bà Trần Thị Quang Hiển - KSVKL.

Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam cũng phê bình nghiêm khắc Tập thể Ban Lãnh đạo Công ty Quản lý bay miền Nam; Phòng Không lưu; Phòng Kỹ thuật; Tổ An toàn; Trung tâm Kiểm soát Tiếp cận - Tại sân; Trung tâm Bảo đảm Kỹ thuật và 13 cá nhân thuộc các cơ quan này.