Giữa muôn vàn kiểu tiếp thị, việc dùng các cô gái trẻ đẹp đi giới thiệu sản phẩm (PG) được nhiều nhà sản xuất áp dụng, đặc biệt là trong lĩnh vực rượu, bia, thuốc lá.Hàng ngày trong quán bia, cà phê, quán rượu không thiếu cảnh từng đoàn PG xinh đẹp, đi đến từng bàn mời các quý ông dùng thử các sản phẩm mới. Với cánh đàn ông, rượu, bia, thuốc lá vốn là thứ “độc hại”, nhưng chẳng mấy người thoát khỏi cám dỗ của nó. Vậy nên từ đầu tuần đến cuối tuần, từ nhà hàng sang trọng đến quán bình dân, những tiếng "zô zô" vang lên rộn rã. Đây là môi trường lý tưởng cho đội ngũ PG hoạt động. Bạn tôi tuy không sành sỏi, nhưng do tính cả nể nên hay bị lôi kéo vào những cuộc vui. Cuộc vui hôm ấy khá dài, đến cao trào thì mấy PG xinh đẹp xuất hiện. Vóc dáng thanh nhã, ăn nói ngọt như mật ong, trang phục quá tân thời... những yếu tố đó đã “đánh gục” anh bạn tôi, vì dẫu chẳng mấy khi hút thuốc anh cũng móc hầu bao mua hẳn vài gói. Không hiểu có theo dõi chồng hay không mà chị vợ xuất hiện rất kịp thời, đúng lúc cô gái tiếp thị thuốc lá mắt lung liếng, tay nhận tiền, miệng rối rít cảm ơn anh. Sự xuất hiện của chị vợ (như cách trao đổi với chồng) chỉ để đưa anh về vì sợ chồng quá chén, nhưng ánh mắt sắc lẹm của người phụ nữ trung tuổi có tác dụng rất tốt trong việc chấm dứt màn tiếp thị thuốc lá kia. Trên thực tế, rượu và thuốc lá là hai mặt hàng bị cấm quảng cáo, tiếp thị dưới mọi hình thức. Nhưng hàng ngày, trong các nhà hàng, quán nhậu, cánh đàn ông vẫn bị nhiều đoàn PG mời chào, lôi kéo. Điều này không những vi phạm các quy định của pháp luật, mà đôi lúc gây phiền toái cho nhiều người. Đã đến lúc ngành chức năng phải có biện pháp chấn chỉnh lại.