Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Không cho phép đấu nối các đường ngang vào tuyến Quốc lộ 18 và Quốc lộ 1 mới

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Theo thiết kế của Bộ GTVT thì tuyến Quốc lộ số 18 đoạn Nội Bài - Bắc Ninh và Quốc lộ 1 mới đoạn Bắc Ninh - Hà Nội đạt tiêu chuẩn đường cao tốc.

KTĐT - Theo thiết kế của Bộ GTVT thì tuyến Quốc lộ số 18 đoạn Nội Bài - Bắc Ninh và Quốc lộ 1 mới đoạn Bắc Ninh - Hà Nội đạt tiêu chuẩn đường cao tốc.

Tuy nhiên, hiện tại 2 tuyến đường này chưa rải lớp tạo nhám mặt đường (để đảm bảo cho phép tốc độ khai thác như thiết kế), hệ thống báo hiệu như biển báo hiệu, vạch kẻ đường và một số công trình phụ trợ đi cùng chưa đáp ứng đầy đủ yêu cầu để khai thác theo tốc độ của đường cao tốc.


Vì vậy, mới đây Bộ GTVT đã có văn bản cho phép tạm thời tổ chức khai thác trên Quốc lộ 18 đoạn Nội Bài - Bắc Ninh và Quốc lộ 1 mới đoạn Bắc Ninh - Hà Nội như Quốc lộ có tiêu chuẩn kỹ thuật cấp cao (tương tự như tuyến Pháp Vân - Cầu Giẽ). Để 2 tuyến đường trên vận hành khai thác có hiệu quả, bảo đảm TTATGT, Bộ GTVT đã yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam thực hiện ngay một số công việc cấp bách. Đó là quản lý chặt chẽ hành lang an toàn đường bộ theo lộ giới đã cắm mốc. Không cho phép đấu nối các đường khác vào tuyến đường này theo Nghị định số 11/2010/NĐ-CP. Đối với các điểm đấu nối đã cho phép tạm thời thì hết thời hạn không gia hạn thêm và yêu cầu làm đường gom vào các đường ngang (hoặc nút giao khắc mức đã được xây dựng theo thiết kế ban đầu). Gỡ bỏ biển đường cao tốc và biển hạn chế tốc độ tối thiểu(dưới 60 km/h) trên tuyến. Đồng thời bổ sung các biển báo cần thiết để khai thác như quốc lộ có chỉ tiêu kỹ thuật cấp cao.