Tại UBND các phường Quốc Tử Giám, Ngã Tư Sở của quận Đống Đa, đoàn kiểm tra ghi nhận có đủ cán bộ, công chức, lao động hợp đồng (CB, CC, LĐHĐ) tại đúng các vị trí làm việc. Bộ phận Một cửa (BPMC) và phòng Tiếp công dân có đủ lãnh đạo và công chức trực tiếp công dân, giải quyết hồ sơ hành chính. Quan sát cho thấy tại đây niêm yết đầy đủ nội quy, quy chế, lịch tiếp công dân, danh mục thủ tục hành chính (TTHC), lịch trực của lãnh đạo UBND phường…
Khảo sát tại Chi cục Thuế quận Hoàng Mai lúc hơn 15h ngày làm việc đầu năm, đoàn kiểm tra cũng ghi nhận không khí làm việc tích cực, khẩn trương của các CB, CC của BPMC trong giải quyết các TTHC cho người dân, DN; có phân công lãnh đạo trực cơ quan, bố trí CBCC trực tiếp nhận hồ sơ hành chính. Trong ngày đã có khá nhiều hồ sơ được tiếp nhận giải quyết liên thông với các cơ quan hành chính khác về trước bạ, đất đai, xe máy. Thái độ ứng xử của CBCC ở đây với công dân cũng hòa nhã, lịch sự; cơ sở vật chất được trang bị khang trang, đầy đủ.
Kiểm tra tại Chi cục Thuế quận Hoàng Mai. |
Tiếp thu những ý kiến đó, Phó Chi cục trưởng Chi cục Thuế quận Hoàng Mai Hoàng Văn Hân khẳng định: Việc công khai các TTHC cho người dân thuận tiện tiếp cận sẽ được đơn vị khắc phục ngay trong thời gian tới, cũng như tăng cường công khai TTHC liên quan đến TTHC liên thông và các chính sách văn bản mới về thuế.Tại Bảo hiểm xã hội quận Hoàng Mai, đoàn kiểm tra công vụ TP cũng ghi nhận có các CBCC trực tiếp nhận giải quyết hồ sơ; niêm yết đầy đủ những quy tắc ứng xử của CBCC... Tuy nhiên, đoàn yêu cầu đơn vị thực hiện nghiêm việc đeo thẻ làm việc.