Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Thanh tra GTVT Hà Nội

Kiểm tra điều kiện phương tiện và người lái đối với xe buýt kế cận

Hải Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 28/6, lực lượng Thanh tra GTVT (Sở GTVT TP Hà Nội) kiểm tra điều kiện phương tiện và người lái đối với xe buýt kế cận tại bến xe Giáp Bát (quận Hoàng Mai, TP Hà Nội).

Bến xe Giáp Bát hiện có 20 tuyết buýt nội đô và 4 tuyến buýt kế cận đi Hưng Yên (2 tuyến), Hà Nam (1 tuyến) và Bắc Ninh (1 tuyến).

Hiện có 4 tuyến buýt kế cận tại bến xe Giáp Bát
Hiện có 4 tuyến buýt kế cận tại bến xe Giáp Bát

Thanh tra viên Nguyễn Hoàng Yên (Đội Thanh tra giao thông quận Hoàng Mai) đánh giá, qua kiểm tra, lái/phụ xe các tuyến đều chấp hành tốt nội quy, quy định, mặc đồng phục, đeo thẻ tên... trên xe có bố trí đầy đủ bình cứu hỏa, búa phá kính, niêm yết số điện thoại cũng như các quy định của Nhà nước về kinh doanh vận tải bằng xe buýt.

Trong buổi kiểm tra sáng 28/6, lực lượng Thanh tra GTVT vừa kiểm tra vừa giải đáp các thắc mắc của lái/phụ xe về quy định/trách nhiệm của họ cũng như nhà xe. Qua đó tuyên truyền về ý thức chấp hành các quy định pháp luật về kinh doanh vận tải bằng xe buýt.

Kiểm tra điều kiện phương tiện và người lái đối với xe buýt kế cận - Ảnh 1
Thanh tra GTVT kiểm tra bảng niêm yết giá và giấy tờ của phụ xe.
Thanh tra GTVT kiểm tra bảng niêm yết giá và giấy tờ của phụ xe.

"Những lỗi vi phạm của các tuyến buýt nói chung, xe buýt kế cận nói riêng thường không nghiêm trọng. Sau khi được lực lượng chức năng nhắc nhở họ đều khắc phục ngay. Sáng nay, chúng tôi lập biên bản 1 vài trường hợp, lỗi chủ yếu là không niêm yết số điện thoại 2 bên sườn xe" - ông Nguyễn Hoàng Yên cho hay.

Lực lượng Thanh tra GTVT lập biên bản 1 trường hợp trong sáng 28/6
Lực lượng Thanh tra GTVT lập biên bản 1 trường hợp trong sáng 28/6

Đại diện bến xe, ông Trần Mạnh Hà - Phó Giám đốc bến xe Giáp Bát thông tin thêm, công tác kiểm tra, giám sát các tuyến buýt nói chung, buýt kế cận nói riêng tại bến được Ban quản lý bến xe phối hợp với lực lượng thanh tra giao thông tiến hành thường xuyên, liên tục.

Tại khu vực đỗ/đón trả khách, lực lượng chức năng luôn có người túc trực để quan sát, nhắc nhở các xe đứng đúng vị trí, đón trả khách đúng quy định. Từ đầu năm Ban quản lý bến xe không tiếp nhận thắc mắc, khiếu nại nào liên quan đến hoạt động của xe buýt trong bến.

 

6 tháng đầu năm, lực lượng Thanh tra GTVT (Sở GTVT TP Hà Nội) đã kiểm tra, lập biên bản xử lý vi phạm hành chính 66 trường hợp, số tiền xử phạt vi phạm hành chính 70 triệu đồng, tạm giữ 01 phương tiện, tước quyền sử dụng GPLX có thời hạn 02 trường hợp.