Liên quan đến đơn của khách hàng tố PVcom Bank vượt trần lãi suất (báo Kinh tế & Đô thị đã thông tin trong số ra ngày 30/9), PVcomBank đã chỉ đạo các bộ phận chuyên môn, các chi nhánh rà soát lại toàn bộ hoạt động của chi nhánh, phòng giao dịch; quán triệt đến từng cán bộ, nhân viên phải thực hiện nghiêm túc các quy định của Ngân hàng về lãi suất huy động… Qua kiểm tra, xác minh, PVcomBank xác định đây chỉ là trường hợp đơn lẻ của Phòng Giao dịch Nam Đồng, không phải do thực hiện theo chủ trương của Ngân hàng.“Lãnh đạo Ngân hàng đã làm việc trực tiếp với các cán bộ có liên quan, theo giải trình của đơn vị, nguyên nhân là do áp lực kết quả hoạt động kinh doanh đối với nhân viên tư vấn. Ban lãnh đạo PVcomBank đã có những hình thức xử lý kỷ luật nghiêm khắc đối với Trưởng phòng Giao dịch và các cá nhân có liên quan” - đại diện PVcomBank cho biết.Trước đó, theo đơn tố cáo của một khách hàng gửi Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) và các cơ quan truyền thông, phản ánh ngày 12/9/2016, khách hàng có tên Quý làm việc với chị Phương nhân viên giao dịch của PVcomBank Nam Đồng, tại 478 Xã Đàn (Hà Nội) về việc gửi 450.000 USD thì được nhân viên này tư vấn “khách hàng sẽ được nhận 0,25%/năm lãi suất”. Khách hàng trên cũng tìm hiểu gửi thêm 12 tỷ VND, kỳ hạn 13 tháng và được nhân viên cho biết sẽ được nhận thêm 0,5%/năm và tổng lãi suất nhận được là 8%/năm.