Kinhtedothi - Vào khoảng 6 giờ 40 ngày 2/4, khi đang làm nhiệm vụ tại chốt phía Nam cầu Chương Dương, tổ công tác bao gồm Đội Cảnh sát giao thông số 1, cùng Thanh tra giao thông quận Hoàn Kiếm và tổ bảo vệ cầu đã phát hiện 3 xe máy tự chế nối đuôi nhau chạy trên đường Trần Nhật Duật. Mọi chuyện đã chẳng có gì đáng nói nếu chiều dài mỗi chiếc xe đều ngang ngửa, thậm chí còn hơn cả 1 xe container.
Những chiếc xe máy tự chế có chiều dài gần 15m, ngang ngửa, thậm chí dài hơn 1 chiếc xe buýt (Ảnh: Cơ quan chức năng cung cấp)
|
Theo một cán bộ của tổ công tác, thời điểm trên chuẩn bị vào giờ cao điểm, lưu lượng giao thông đông dần lên, 3 chiếc nối đuôi nhau dài như đoàn tàu ngang nhiên phi thẳng vào vòng xuyến cầu gây ách tắc giao thông nghiêm trọng cho khu vực trên.
Ngay lập tức, các cán bộ của tổ công tác đã phân chia nhiệm vụ, đồng thời huy động thêm tổ tuần tra của Đội cảnh sát giao thông số 1 tới để giải tỏa giao thông và hướng dẫn 3 xe siêu trường trên đỗ gọn vào khu vực bãi trống trên cầu. Theo quan sát, ba chiếc xe máy trên biển kiểm soát lần lượt là 33N1-6897, 31S-3730 và 31V-6625 được lắp thêm giá đèo và giằng sắt, có chiều dài mỗi xe lên tới 13m. Cả ba chiếc xe trên đều đang chở nhiều tấm tôn cồng kềnh. Theo lực lượng Thanh tra giao thông, chiều dài chiếc xe tự chế này còn hơn cả xe buýt đang hiện hành và cơ quan chức năng cũng không biết vì sao ba thanh niên trên điều khiển được chiếc xe trên. Ba tài xế được xác định là: Nguyễn Thành Công (sinh năm 1994), Chu Văn Đáng (sinh năm 1986) và Tạ Văn Cường, đều trú tại Tây Tựu, Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Làm việc với tổ công tác, 3 thanh niên cho biết họ được một chủ xưởng tôn tại Sơn Tây giao cho việc vận chuyển hàng từ Sơn Tây đến Bát Tràng. Để qua mắt lực lượng chức năng, cả ba chọn cách đi suốt đêm. Sau nhiều lần trót lọt, trong một ngày không may mắn, dàn siêu xe... lạc đường, và bị tổ công tác tiến hành xử lý. Trao đổi với phóng viên, Trung tá Nguyễn Văn Quỹ - Tổ trưởng tổ xử lý Đội cảnh sát giao thông số 1 cho biết đây là lần đầu tiên đơn vị phát hiện và bắt giữ loại xe máy tự chế có đặc điểm như trên. “Đối với trường hợp này, các xe cùng chủ phương tiện sẽ được xử lý theo quy định của pháp luật, lực lượng chức năng có thể tịch thu xe,” Trung tá Quỹ khẳng định.
Ngay lập tức, các cán bộ của tổ công tác đã phân chia nhiệm vụ, đồng thời huy động thêm tổ tuần tra của Đội cảnh sát giao thông số 1 tới để giải tỏa giao thông và hướng dẫn 3 xe siêu trường trên đỗ gọn vào khu vực bãi trống trên cầu. Theo quan sát, ba chiếc xe máy trên biển kiểm soát lần lượt là 33N1-6897, 31S-3730 và 31V-6625 được lắp thêm giá đèo và giằng sắt, có chiều dài mỗi xe lên tới 13m. Cả ba chiếc xe trên đều đang chở nhiều tấm tôn cồng kềnh. Theo lực lượng Thanh tra giao thông, chiều dài chiếc xe tự chế này còn hơn cả xe buýt đang hiện hành và cơ quan chức năng cũng không biết vì sao ba thanh niên trên điều khiển được chiếc xe trên. Ba tài xế được xác định là: Nguyễn Thành Công (sinh năm 1994), Chu Văn Đáng (sinh năm 1986) và Tạ Văn Cường, đều trú tại Tây Tựu, Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Làm việc với tổ công tác, 3 thanh niên cho biết họ được một chủ xưởng tôn tại Sơn Tây giao cho việc vận chuyển hàng từ Sơn Tây đến Bát Tràng. Để qua mắt lực lượng chức năng, cả ba chọn cách đi suốt đêm. Sau nhiều lần trót lọt, trong một ngày không may mắn, dàn siêu xe... lạc đường, và bị tổ công tác tiến hành xử lý. Trao đổi với phóng viên, Trung tá Nguyễn Văn Quỹ - Tổ trưởng tổ xử lý Đội cảnh sát giao thông số 1 cho biết đây là lần đầu tiên đơn vị phát hiện và bắt giữ loại xe máy tự chế có đặc điểm như trên. “Đối với trường hợp này, các xe cùng chủ phương tiện sẽ được xử lý theo quy định của pháp luật, lực lượng chức năng có thể tịch thu xe,” Trung tá Quỹ khẳng định.