Lập đường dây nóng khi coi thi, chấm thi THPT quốc gia

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bộ GD&ĐT vừa có hướng dẫn thanh tra thi THPT quốc gia năm 2015. Trong đó có 4 nội dung thanh tra, bao gồm thanh tra công tác chuẩn bị thi, thanh tra coi thi, thanh tra chấm thi và thanh tra phúc khảo.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Đoàn cán bộ thanh tra hoạt động độc lập với Hội đồng thi, các ban của Hội đồng thi, chịu sự chỉ đạo trực tiếp từ người ra quyết định thanh tra và chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc thực hiện nhiệm vụ được giao.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển thông tin, Bộ nhấn mạnh yêu cầu thanh tra giáo dục các cấp kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 tiếp nhận thông tin, giải quyết khiếu nại, tố cáo và xử lý các vi phạm theo đúng quy định.

Trong đó bao gồm thành lập đường dây nóng trong suốt quá trình coi thi, chấm thi. Tiếp nhận thông tin và giải quyết theo thẩm quyền. Cụ thể là khi nhận phản ánh vi phạm quy chế thi, cần báo cáo ngay cho lãnh đạo để xử lý. Trường hợp khiếu nại về hồ sơ và điểm bài thi, thì giải quyết theo Quy chế thi THPT quốc gia. Trường hợp tố cáo vi phạm quy chế thi thì phải tổ chức xác minh hoặc đề xuất với cơ quan có thẩm quyền xác minh, xử lý theo quy định của Quy chế thi THPT quốc gia, pháp luật về tố cáo.