Tuy nhiên, trong năm 2015, khi xảy ra một loạt sự cố về phòng cháy chữa cháy, lượng chào bán dòng sản phẩm bình dân có sự sụt giảm mạnh. Đến nay, phân khúc cao cấp lại đang lấn át thị trường. Năm 2012, căn hộ cao cấp chỉ chiếm 4% giao dịch trên thị trường thì đến 9 tháng năm 2015, con số này đã tăng gấp 7 lần lên mức 30%. Trong khi đó, phân khúc căn hộ bình dân có tỷ lệ giao dịch giảm mạnh xuống còn 28% trong năm 2015. Thực tế này tiềm ẩn rủi ro “vỡ trận” khi DN ồ ạt đầu tư vào phân khúc cao cấp. Do đó, đối với những dòng sản phẩm bình dân hiện tại cần chú trọng đến phát triển chất lượng để kéo niềm tin của khách hàng quay về. Chỉ khi niềm tin này trở lại mạnh mẽ, may ra thị trường mới lấy lại được sự cân bằng.