Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Lễ hội mùa đông Hàn Quốc với nhiều ưu đãi

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Nhằm thu hút du khách Việt Nam nói riêng và du khách quốc tế nói chung trong mùa đông 2019-2020, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc phối hợp cùng Ủy ban Du lịch Hàn Quốc tổ chức hai sự kiện lớn là Lễ hội mùa đông Hàn Quốc (11/2019 – 3/2020) và Lễ hội mua sắm Korea Grand Sale 2020 (16/1 – 29/2/2020).

Lễ hội mùa đông Hàn Quốc gồm một chuỗi các hoạt động và lễ hội trải nghiệm đặc sắc trong mùa đông dành cho du khách. Trong đó, nổi bật nhất là hai lễ hội tuyết Gangwon Snow Festa và Lễ hội trượt tuyết Pyeongchang. Đến với lễ hội tuyết Gangwon Snow Festa, du khách sẽ vừa có cơ hội trải nghiệm trượt tuyết, vừa trải nghiệm các hoạt động văn hóa Hàn Quốc khác như chương trình biểu diễn Kpop, Lễ hội cá hồi Pyeongchang, Lễ hội câu cá trên băng Hwacheon...
 Khu trượt tuyết nghỉ dưỡng tại Hàn Quốc

Ngoài ra, du khách cũng có thể ghé thăm các địa điểm du lịch nổi tiếng tại Gangwon như chùa Woljeongsa, bảo tàng Quốc gia Chuncheon, trang trại cừu Daegwallyeong… để tìm hiểu thêm về văn hóa Hàn Quốc. Lễ hội tuyết Gangwon Snow Festa sẽ được diễn ra đồng loạt tại nhiều khu nghỉ dưỡng mùa đông nổi tiếng Hàn Quốc như: Yongpyeong, Phoenix, High 1, Alpensia, Snowball Vivaldi Park, Alpensia Gangchon, HDC, Welli Hilli, O2...

Khác với Gangwon Snow Festa, Lễ hội trượt tuyết Pyeongchang lại tập trung vào việc mang đến những trải nghiệm mùa đông Hàn Quốc đặc biệt cho du khách thông qua trải nghiệm các môn thể thao trên tuyết. Du khách có thể tham gia nhiều lớp học trượt tuyết từ lớp cơ bản dành cho người mới bắt đầu đến lớp nâng cao dành cho du khách yêu thích bộ môn thể thao này. Các khu trượt tuyết tham gia vào Lễ hội phục vụ cho du khách bao gồm: Yongpyeong, Kensington Hotel Pyeongchang, Alpensia, Phoenix Pyeongchang...

Lễ hội mua sắm Korea Grand Sale 2020 sẽ được diễn ra trong 45 ngày bắt đầu từ ngày 16/1 tới ngày 29/2/2020 trên khắp Hàn Quốc. Korea Grand Sale 2020 đồng thời cũng là sự kiện kỷ niệm 10 năm tổ chức lễ hội mua sắm lớn nhất Hàn Quốc này. Sự kiện hứa hẹn sẽ đem đến cho du khách quốc tế những trải nghiệm du lịch Hàn Quốc đa dạng và đầy ý nghĩa.

Lễ hội này không chỉ mang đến những ưu đãi mua sắm, hàng không, khách sạn vô cùng hấp dẫn mà còn có những ưu đãi lớn dành riêng cho các nội dung văn hóa K-Culture bao gồm K-Pop, K-Food,K-Beauty, K-Culture và K-Heritage - những khía cạnh văn hóa của Hàn Quốc ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm của du khách trên toàn thế giới.

Với chủ đề trải nghiệm K-Pop, du khách sẽ có cơ hội tham gia và thưởng thức các buổi biểu diễn K-Pop như Giải thưởng âm nhạc Seoul (Seoul Music Awards), hay sân khấu ca nhạc hàng tuần M-Countdown. Du khách cũng có thể tham gia vào các lớp học nhảy tổ chức bởi 1 Million Dance Studio - nơi đã cho ra đời rất nhiều video biên đạo triệu view cho những bài hit của các nhóm nhạc Kpop.

Với chủ đề trải nghiệm K-Food, K-Beauty du khách sẽ có cơ hội thưởng thức đa dạng các món ăn đặc sắc của xứ sở Kim Chi,  tham gia khóa học K-Beauty Class sử dụng các sản phẩm mỹ phẩm cao cấp của Hàn Quốc. Với chủ đề trải nghiệm K-Heritage và  K-Winter, du khách có thể trải nghiệm làm đồ thủ công được tổ chức bởi Trung tâm đào tạo dành cho các Tài sản Văn hóa Phi vật thể quan trọng, cùng với trải nghiệm khám phá các di sản văn hóa qua công nghệ thực tế ảo VR. Đồng thời trải nghiệm mùa đông của Hàn Quốc với lễ hội Winter & Ski Festa, được tổ chức bởi 15 khu resort trượt tuyết nội địa Hàn Quốc.

 Du khách tại khu trượt tuyết nghỉ dưỡng Hàn Quốc

Đặc biệt hơn, trong khuôn khổ Korea Grand Sale, 8 hãng hàng không Hàn Quốc còn tổ chức giảm giá với mức ưu đãi lên đến 95%. Hơn nữa, hơn 200 khách sạn và 300 nhà hàng trên khắp cả nước đều có những chương trình khuyến mãi đặc biệt.
Trong thời gian diễn ra Korea Grand Sale 2020, rất nhiều nhãn hàng, thương hiệu, các loại thẻ thanh toán, trung tâm mua sắm và miễn thuế cũng sẽ có những chương trình khuyến mãi hấp dẫn dành cho du khách, đặc biệt là du khách quốc tế. Nhằm mang đến trải nghiệm tốt nhất cho du khách, các dịch vụ tiện ích cũng sẽ được nâng cao như tổ chức sự kiện chào đón du khách tại sân bay, gia tăng dịch vụ hành lý ký gửi, tích hợp nhiều ưu đãi trong thẻ giao thông tiện ích Korea Tour Card.
Đại diện KTO cho biết, tính đến tháng 10/2019, số lượng du khách Việt Nam đến với Hàn Quốc đã đạt gần 480.000 người, tăng 23,86% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây được xem là mức tăng trưởng vượt bậc nhất trong tất cả các thị trường mà du lịch Hàn Quốc đang hướng tới, cho thấy Việt Nam đang là một trong những thị trường trọng điểm của du lịch Hàn Quốc.