Liên đoàn Lao động quận Đống Đa trao tặng 126 suất quà đến giáo viên, người lao động đang gặp khó khăn

Nguyên Bảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mỗi suất quà được LĐLĐ quận trao tới đoàn viên, người lao động gồm: Gạo, mỳ tôm, nước mắm, dầu ăn, gia vị, mỳ chính, xúc xích, sữa và có giá tương đương 500.000 đồng...

Ngày 19/8, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Đống Đa tiếp tục hành trình trên chuyến xe “Gian hàng lưu động - An sinh Công đoàn 0 đồng”, trao tặng 126 suất quà đến giáo viên, người lao động đang gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 tại các trường học Mầm non, Tiểu học, THCS trên địa bàn quận. 
Mỗi suất quà được LĐLĐ quận trao tới đoàn viên, người lao động gồm: Gạo, mỳ tôm, nước mắm, dầu ăn, gia vị, mỳ chính, xúc xích, sữa và có giá tương đương 500.000 đồng. 
 Chủ tịch LĐLĐ quận Đống Đa Lê Thị Kim Huệ trao quà hỗ trợ đoàn viên, người lao động gặp khó khăn do dịch Covid-19.
Trực tiếp trao những “Túi an sinh Công đoàn” đến đại diện các Công đoàn cơ sở có đoàn viên, người lao động khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, đại diện LĐLĐ TP Hà Nội và quận Đống Đa ân cần hỏi thăm tình hình đời sống, việc làm của đoàn viên, người lao động tại các khối trường. Bày tỏ chia sẻ với những khó khăn của người lao động, nhất là trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội. Đồng thời, mong các Công đoàn cơ sở cùng quan tâm chia sẻ khó khăn với người lao động để đoàn viên, người lao động sớm khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống, bắt tay hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn khi dịch được kiểm soát.
Thay mặt đoàn viên, người lao động nhà trường nhận quà hỗ trợ của tổ chức Công đoàn TP, quận, cô giáo Nguyễn Kim Hoa – Chủ tịch Công đoàn Trường mầm non Ngã Tư Sở chia sẻ: Trong đợt dịch này các cô giáo trong trường gặp nhiều khó khăn, ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống, sinh hoạt hàng ngày. Mặc dù, nhà trường vẫn duy trì việc chi trả lương theo mức tối thiểu vùng cho người lao động, nhưng với nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn như bản thân mắc bệnh hiểm nghèo, có con là trẻ khuyết tật, cha mẹ đã cao tuổi già yếu không còn còn khả năng lao động; có cô nuôi con nhỏ, nhà xa nên phải thuê nhà để ở, thì để duy trì cuộc sống vẫn rất chật vật. 
Để chia sẻ khó khăn với các giáo viên trong trường, nhà trường đã rà soát các hoàn cảnh khó khăn và trợ cấp vật chất như gạo, mỳ, tiền mặt nhưng cũng không được nhiều. Qua rà soát, nhà trường đã lập danh sách 12 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh thực sự khó khăn, để kiến nghị LĐLĐ quận Đống Đa hỗ trợ.
“Hôm nay LĐLĐ quận Đống Đa đã trao 12 suất quà “An sinh Công đoàn” tới các đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn của trường chúng tôi rất vui và cảm động. Đây là món quà ý nghĩa, thiết thực với các đoàn viên Công đoàn có hoàn cảnh khó khăn. Đây không chỉ là túi quà An sinh động viên về mặt vật chất mà còn là sự động viên về mặt tinh thần rất lớn với đoàn viên Công đoàn. Các đoàn viên, người lao động được nhận quà đều rất xúc động và an tâm vì họ hiểu rằng bên cạnh luôn có sự quan tâm của lãnh đạo, của tập thể nhà trường, của tổ chức Công đoàn” - cô Nguyễn Kim Hoa chia sẻ.
 Đại diện LĐLĐ Thành phố và LĐLĐ quận Đống Đa trao các suất quà đến đại diện đoàn viên, người lao động.
Là một trong những đoàn viên được nhận túi “An sinh Công đoàn” từ LĐLĐ quận Đống Đa, cô giáo Nguyễn Thị Tuyết Nhung (giáo viên Trường mần non Ngã Tư Sở) xúc động chia sẻ: Vợ chồng cô ở cùng mẹ chồng, bà lại không có lương hưu. Chồng cô là lao động tự do, thời gian qua thực hiện giãn cách xã hội theo quy định của TP nên không có nguồn thu nhập. Bản thân cô đang mang bệnh, hàng tháng phải vào viện tiêm và lấy thuốc nên cuộc sống hết sức khó khăn. Món quà cô Nhung được nhận từ LĐLĐ quận Đống Đa hôm nay rất ý nghĩa cả về vật chất và tinh thân với gia đình. Với sự quan tâm, chăm lo chu đáo của LĐLĐ quận, chúng tôi thấy rất ấm lòng và có thêm quyết tâm vượt trở ngại.