Ông Hải cho biết, đã có một số Công ty làm đại lý cho hãng máy ở Việt Nam nhưng đến hiện tại mới chỉ có duy nhất Công ty Đông Hải là mời được chuyên gia Hàn Quốc đến Bình Định để tìm hiểu các vấn đề liên quan đến sự cố máy móc. Điều này thể hiện tinh thần trách nhiệm của Công ty “phục vụ ngư dân là trên hết”.
Ngày 26/5 vừa qua, tại Bình Định, đại diện cho Công ty Nam Triệu, Công ty Đông Hải cùng UBND tỉnh đã tổ chức một buổi họp báo cùng với chuyên gia hãng máy Doosan Hàn Quốc là ông Yeon Kwan Kim - Tổng GĐ phụ trách kỹ thuật, ông Chulhee Jeong trợ lý Tổng Giám đốc phụ trách bộ phận sau bán hàng khu vực châu Á, ông Chihwan Kim - trợ lý Tổng Giám đốc phụ trách bán hàng khu vực châu Á.
Đối với 2 tàu cá của ngư dân Phạm Minh Vương do sự cố van làm ngập nước ngập hầm máy dẫn đến hỏng 2 máy phát điện và tàu của ông Trần Đình Sơn bị gãy trục máy chính, phía Công ty Đông Hải đã tiến hành kiểm tra hiện trường. Sau đó, Công ty đã lập biên bản làm việc với chủ tàu về những sự cố của máy. Phía ngư dân cũng đã thống nhất với phương án sửa chữa của Công ty Đông Hải.
Ông Hải cũng cho biết thêm, trong đợt đoàn chuyên gia về Bình Định đã gặp và làm việc trực tiếp với ông Nguyễn Ngọc Châu (chủ tàu BĐ 99169 TS, ở thôn Vang Đông, xã Cát Khánh, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định). Ông Châu thực hiện tốt công tác bảo quản cả về tàu lẫn máy móc thiết bị, là một trong những gương điển hình về đánh bắt có hiệu quả. Tuy nhiên, tàu vẫn có một số lỗi nhỏ nhưng đã được khắc phục kịp thời.
Ông Châu chia sẻ: "Tàu cá của tôi do Công ty Nam Triệu đóng, máy được lắp của hãng Doosan, đến hiện tại thì con tàu này chưa có bất kỳ hiện tượng gì liên quan đến trục trặc kỹ thuật hay máy móc. Tôi làm nghề đánh bắt được 23 năm, gia đình tôi 3 đời làm nghề đánh bắt cá, vươn khơi bám biển. Nhờ có Nghị định 67 của Chính phủ nên chúng tôi được hưởng ưu đãi và được tiếp cận một con tàu mới hoành tráng mà có lẽ trong mơ tôi cũng không ngờ tới. Xác định đây là tài sản quý giá nên tôi đã tự tìm cho mình những cách bảo quản như định kỳ thay nhớt một lần, lau chùi thường xuyên máy móc, đối với những chỗ gỉ sét do lưới chì va đập vào tôi lấy đá mài để mài và sơn chống gỉ, cảm thấy chỗ nào không đảm bảo tôi sẽ tự bảo quản, duy tu sửa chữa bảo dưỡng. Vì tôi coi con tàu là vật bất ly thân - là nơi để kiếm miếng cơm manh áo nên tôi tự trang bị cho mình những thông tin cần thiết để khi xảy ra một vài sự cố nhỏ thì tự mình sẽ làm được. Mỗi lần ra biển về tôi thu được khoảng 500 triệu đồng... Chính những điều này đoàn chuyên gia Hàn Quốc đã hết lời khen ngợi và coi đây là một ngư dân điển hình trong việc duy tu bảo dưỡng máy móc".
"Chúng tôi vì ngư dân bám biển nên sẽ tạo mọi điều kiện tối đa để ngư dân hoạt động khai thác hết công suất của mình, dù cho có một số lỗi của bên nào đi chăng nữa thì ngư dân sẽ là người được chăm sóc và quan tâm tối đa nhất", ông Bùi Thanh Hải - Giám đốc Công ty TNHH ô tô Đông Hải cho biết như vậy sau một số sự cố vừa qua liên quan đến tàu cá vỏ thép mà dư luận đang quan tâm.