Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Lượng tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam tăng nhanh

Như Hương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo dữ liệu phân tích của Google Destination Insights, lượng tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam đang có xu hướng gia tăng.

Theo đó, trong tháng 10/2021, lượng tìm kiếm về hàng không tăng khoảng 15% so với cùng kỳ năm 2020. Từ đầu tháng 11/2021 đến nay, lượng tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam (hàng không và lưu trú) có xu hướng tăng dần đều.

Sang đầu tháng 12, lượng tìm kiếm về hàng không đã tăng 167% so với cùng kỳ. Đến cuối tháng 12 tăng 282%, ngay sau khi Việt Nam khởi động chương trình thí điểm đón khách du lịch quốc tế quay trở lại 5 địa phương là Phú Quốc, Khánh Hòa, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ninh sau gần 2 năm bị gián đoạn bởi dịch Covid-19.

Biểu đồ lượng tìm kiếm quốc tế về hàng không đến Việt Nam.
Biểu đồ lượng tìm kiếm quốc tế về hàng không đến Việt Nam.

Ngoài ra, lượng tìm kiếm về cơ sở lưu trú đầu tháng 12/2021 cũng bắt đầu cao hơn rõ rệt (+31%), thời gian cuối tháng 12 có lúc cao hơn 67% so với cùng kỳ và tiếp tục duy trì ở mức cao khi bước vào đầu năm 2022.

Theo báo cáo của Tổng cục Du lịch, chương trình thí điểm đón khách quốc tế tính đến hết năm 2021 đã đón khoảng 3.500 lượt khách có “hộ chiếu vaccine” theo hình thức du lịch trọn gói. Đây là bước khởi động quan trọng, đánh dấu bước tiến mới trong nỗ lực phục hồi ngành du lịch Việt Nam, hướng đến từng bước mở cửa và phát triển kinh tế trong tình hình mới.

Biểu đồ lượng tìm kiếm quốc tế về lưu trú tại Việt Nam.
Biểu đồ lượng tìm kiếm quốc tế về lưu trú tại Việt Nam.

Cũng trong tháng 11/2021, Tổng cục Du lịch cũng đã chính thức triển khai chương trình truyền thông ‘Live fully Vietnam’ gắn với bộ nhận diện thương hiệu du lịch quốc gia Vietnam - Timeless Charm để thu hút khách quốc tế trở lại Việt Nam, đồng thời đẩy mạnh quảng bá du lịch Việt Nam trên website https://vietnam.travel/ và các mạng xã hội của Tổng cục Du lịch với những thông tin, hình ảnh hấp dẫn.