Ngân hàng Chính sách xã hội Hà Nội

Mang yêu thương đến với người nghèo, đối tượng chính sách dịp Tết Giáp Thìn 2024

Phương Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với thông điệp sẻ chia yêu thương, mang Tết ấm áp đến với mọi người, Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội Hà Nội vừa phối hợp với một số cơ quan, đơn vị tặng hàng trăm phần quà Tết đến người nghèo, đối tượng chính sách.

Để chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Hà Nội, Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) thành phố đã trao tặng 80 suất quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn các huyện Chương Mỹ, Thạch Thất, Hoài Đức và Gia Lâm, mỗi suất quà trị giá 1,3 triệu đồng; tặng 45 suất quà cho 45 bệnh nhân Bệnh viện Châm cứu Trung ương và Bệnh viện K Tân Triều, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng.

Công đoàn và Đoàn thanh niên tại Hội sở Chi nhánh vận động từ đóng góp của cán bộ và phong trào nuôi lợn tiết kiệm tặng 10 suất quà cho các gia đình chính sách và hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận Cầu Giấy, mỗi suất trị giá 1,5 triệu đồng.

Ngân hàng Chính sách xã hội Hà Nội tặng hàng trăm phần quà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Giáp Thìn 2024.
Ngân hàng Chính sách xã hội Hà Nội tặng hàng trăm phần quà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Giáp Thìn 2024.

Cũng trong đợt này, Chi nhánh đã ủng hộ xây dựng Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại xã Minh Tân  (huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang) với số tiền 30 triệu đồng. Bên cạnh đó, đoàn đã đến thăm và tặng 100 suất quà cho trẻ em miền núi, đồng bào dân tộc, các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc khó khăn thuộc xã Bạch Ngọc, huyện Vị Xuyên và xã Na Khê – huyện Yên Minh (tỉnh Hà Giang), mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng.

Tổng giá trị quà tặng nhân dịp Tết Nguyên đán là 333 triệu đồng được trích từ quỹ an sinh xã hội và đóng góp, ủng hộ các phong trào đền ơn đáp nghĩa của cán bộ, nhân viên trong chi nhánh NHCSXH thành phố. Ngoài ra, Các Phòng giao dịch NHCSXH quận, huyện, thị xã cũng vận động cán bộ, nhân viên hưởng ứng phong trào đền ơn, đáp nghĩa, ủng hộ, tặng quà các hộ có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách trên địa bàn.

Giám đốc Chi nhánh NHCSXH Hà Nội Phạm Văn Quyết cho biết, những phần quà tuy nhỏ nhưng là niềm động viên các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Thể hiện truyền thống tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách và sự quan tâm, chia sẻ cộng đồng xã hội của đơn vị trong việc chăm lo đời sống cho người nghèo. Qua đó góp phần chia sẻ những khó khăn, giúp các hộ nghèo đón Tết thêm vui tươi, đầm ấm; động viên, tạo động lực để bà con vươn lên trong cuộc sống.

Từ những việc làm thiện nguyện, giúp đỡ mọi người, mỗi cán bộ NHCSXH Hà Nội thể  hiện tinh thần trách nhiệm, lòng nhân ái, đồng cảm, hết lòng phục vụ người nghèo và các đối tượng chính sách khác, phấn đấu hoàn thành tốt  nhiệm vụ được giao, góp phần tích cực thực hiện mục tiêu giảm nghèo, tạo việc làm, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn Thủ đô.