Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Máy bay của Indochina Airlines không cất cánh

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Sự việc khiến người ta lại đồn thổi nhau thông tin vì Indochina Airlines ngập trong nợ nần nên chiếc máy bay duy nhất bị niêm phong.

KTĐT - Sự việc khiến người ta lại đồn thổi nhau thông tin vì Indochina Airlines ngập trong nợ nần nên chiếc máy bay duy nhất bị niêm phong.

Chiếc máy bay duy nhất của Hãng hàng không Indochina Airlines không thể cất cánh từ 4 ngày nay, khiến toàn bộ hành khách đã đặt vé phải bay nhờ hãng khác.

Sự việc khiến người ta lại đồn thổi nhau thông tin vì Indochina Airlines ngập trong nợ nần nên chiếc máy bay duy nhất bị niêm phong.

Trao đổi với báo giới chiều 5/11, lãnh đạo hãng xác nhận 4 ngày nay, chiếc Boeing 737-800 phải nằm trong xưởng bảo dưỡng và kiểm tra một số vấn đề liên quan đến kỹ thuật. Lẽ ra chiều 5/11, máy bay đã có thể cất cánh, tuy nhiên, do còn phải kiểm tra một vài thông số nữa nên kế hoạch bay phải lùi đến chiều chủ nhật tới.

Vị đại diện Indochina Airlines than thở: “Khó khăn chồng chất khó khăn, chúng tôi đang đứng trước các vấn đề liên quan đến vốn đầu tư”. Ông cho hay lẽ ra một chiếc máy bay khác có thể về trong ngày 25/10, tuy nhiên nhà sản xuất chưa kịp bàn giao với lý do nhu cầu mua sắm tàu bay tăng mạnh ở châu Âu. Theo kế hoạch chiếc Boeing 737-800 thứ 2 có thể về vào 25/11 tới.

“Quả thật đứng trước khó khăn này, có những lúc chúng tôi tính đến khả năng ngừng bay. Tuy nhiên, với số vốn đã bỏ ra lên tới 300 tỷ, nhiều cổ đông của hãng không chấp nhận điều này”, vị đại diện Indochina Airlines cho biết thêm.

Theo ước tính, để hãng tiếp tục duy trì hoạt động bay, các cổ đông sẽ phải bỏ thêm khoảng 300 tỷ đồng nữa.

Khởi động đường bay từ ngày 25/11/2008, Indochina Airlines được coi là hãng tư nhân đầu tiên dám mạnh dạn khởi động đường bay thương mại. Thế nhưng, suốt một năm qua, hãng gặp rất nhiều khó khăn liên quan đến hoạt động kinh doanh, vốn, con người cũng như máy bay. Ngoài các khoản nợ liên quan đến xăng dầu, dịch vụ bãi đỗ sân bay… hãng đang đứng trước nhiều sức ép cạnh tranh liên quan đến chính sách giá vé. Tuy nhiên, trong các lần trao đổi với báo giới, Tổng giám đốc Indochina Airlines vẫn khẳng định quyết tâm theo đuổi lĩnh vực kinh doanh hàng không đến cùng.