KTĐT - Nguồn tin từ các nhà sản xuất linh kiện châu Á cho thấy, rất có thể sản phẩm máy tính bảng của Apple sẽ ra mắt vào nửa cuối năm sau và có giá bán khoảng 2.000 USD.
Có vẻ những thông tin này cũng tương đối phù hợp với “thói quen” chỉ sản xuất những sản phẩm nhắm đến phân khúc thị trường cao cấp, các nhà phân tích thị trường nói.
Thông tin từ tờ Digitimes của Đài Loan cho biết, nguyên nhân chính khiến Apple quyết định lùi thời gian phát hành mẫu tablet của mình đến nửa cuối năm sau là do hãng này muốn sản phẩm của mình được tích hợp thế hệ màn hình OLED 9,7 inch.
Một số hãng sản xuất linh kiện khác của Đài Loan và Trung Quốc cho hay, vào thời điểm đó, Apple sẽ tung ra thị trường 2 mẫu tablet, một mẫu có màn hình TFT 10,6 inch và mẫu kia dùng màn hình OLED 9,7 inch.
Trước đây, Apple đã có lần bóng gió rằng sản phẩm tablet của họ sẽ được ra mắt thị trường vào nửa đầu năm 2010 nhưng với quyết định lùi thời hạn này cho thấy, Quả táo đang áp dụng chiến thuật “2 bước giới thiệu” như đã từng làm với các mẫu iPhone. Lần lượt giới thiệu chi tiết phần cứng để các nhà phát triển ứng dụng có thời gian chuẩn bị và khi họ chính thức công bố sản phẩm, kho ứng dụng cho sản phẩm này đã tương đối phong phú.
Theo các cuộc bàn tán của giới công nghệ, các mẫu tablet của Apple sẽ nằm trong khoảng 800 USD. Ezra Gottheil, một nhà phân tích của hãng Technology Business Research, tỏ ra không mấy tin tưởng vào thông tin của Digitimes nhưng cũng thừa nhận việc trì hoãn ra mắt và giá bán cao không có gì là khó hiểu với một hãng công nghệ như Apple.
"Tôi không nghĩ việc trì hoãn sẽ ảnh hưởng nhiều đến họ", Gottheil nói "Và nếu họ dùng màn hình OLED thì giá bán cao cũng càng có thể chấp nhận”.
Theo tính toán của các hãng sản xuất linh kiện cho Apple, giá thành gốc của mỗi chiếc tablet sẽ giao động trong khoảng từ 1.200 đến 1.700 USD, riêng màn hình đã chiếm 1/3 giá trị sản phẩm.