MC Phan Anh lại "gây sốt" với thông điệp truyền thông mới

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong thông điệp mới này, Phan Anh đưa ra một số giải pháp thay thế cho việc dùng sừng tê giác để chữa một số bệnh theo những lời đồn thổi trong công chúng.

Ngày 11/11, trong khuôn khổ chiến dịch “Chấm dứt sử dụng sừng tê”, CHANGE phối hợp cùng tổ chức WildAid chính thức công bố thông điệp truyền thông công ích (PSA) mới mang tên “Hãy là người sáng suốt” với sự tham gia của đại sứ chiến dịch Phan Anh nhằm kêu gọi công chúng hãy sáng suốt lựa chọn những phương pháp khoa học để điều trị bệnh thay vì dùng sừng tê giác, tránh tiền mất tật mang, đồng thời bảo vệ những cá thể tê giác cuối cùng còn sót lại trên Trái đất.
 
PSA với độ dài 30 giây cùng thông điệp “Người sáng suốt không mua sừng tê giác” được thực hiện ngay trước thềm chuyến đi đến Kenya vào tháng 10 vừa qua của Phan Anh để gặp gỡ các nhân viên bảo tồn, các cán bộ kiểm lâm, cũng như tận mắt nhìn thấy các con tê giác trắng và đen, trong đó có một trong ba con tê giác trắng Bắc Phi cuối cùng, và hiểu hơn về cuộc khủng hoảng săn trộm tê giác tại châu lục này.

Trong thông điệp mới này, Phan Anh đưa ra một số giải pháp thay thế cho việc dùng sừng tê giác để chữa một số bệnh theo những lời đồn thổi trong công chúng. Cụ thể, Phan Anh kêu gọi mọi người dùng chanh để giải rượu, paracetamol để hạ sốt, và thuốc tây y để điều trị các bệnh liên quan đến rối loạn cương dương. Các giải pháp này đều hiệu quả và có căn cứ khoa học rõ ràng với giá thành thấp hơn rất nhiều so với việc sử dụng sừng tê giác, vốn chỉ có cấu tạo từ keratin như tóc và móng tay, hoàn toàn không có bất kì nghiên cứu khoa học nào chứng minh được tác dụng của chúng.
Trở về từ Kenya, Phan Anh chia sẻ “Tôi đã tham gia các hoạt động tuyên truyền bảo vệ tê giác được một thời gian, nhưng khi được đến châu Phi, được tận mắt nhìn thấy các chú tê giác hiền hòa sống trong môi trường hoang dã, được nói chuyện với những cán bộ bảo tồn Kenya đang ngày đêm bảo vệ những chú tê giác khỏi những tay săn trộm liều lĩnh, chỉ vì những niềm tin mù quáng của người tiêu dùng ở Việt Nam, tôi nghĩ mình cần phải quyết liệt hơn trong việc tuyên truyền của mình”.

Nói về nội dung thông điệp truyền thông mới mà Phan Anh đã thực hiện, Phan Anh bày tỏ: “Tôi mong người dân Việt Nam sẽ sáng suốt hơn trong việc lựa chọn những giải pháp điều trị bệnh có cơ sở khoa học, đừng vì những lời đồn thổi, những niềm tin hoang đường mà nhẫn tâm tiếp tay cho bọn săn trộm giết hại một loài vật đáng yêu và hết sức quan trọng đối với đa dạng sinh học thế giới như tê giác.”

PSA mới của Phan Anh sẽ được phát sóng trên các đài truyền hình và các màn hình LCD trong sân bay, các toà nhà văn phòng và chung cư, bệnh viện, siêu thị,… trên khắp cả nước, với sự hỗ trợ của các đối tác truyền thông của chiến dịch. Ngoài ra, bộ ấn phẩm truyền thông đi kèm cũng sẽ xuất hiện trên hàng loạt các báo, tạp chí uy tín trên cả nước, cũng như trên các biển bảng truyền thông ngoài trời tại các vị trí trọng yếu tại Hà Nội, thu hút nhiều sự quan tâm theo dõi của công chúng trong thời gian tới.