Theo đó, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển thanh niên nông thôn đã mở 20 điểm bán hàng; tổ chức giết mổ và cung cấp các sản phẩm từ thịt lợn (có đăng ký mua và bán hàng online, tổ chức tình nguyện giao hàng).
Hội doanh nhân trẻ Việt Nam chỉ đạo 222 DN thuộc Hội doanh nhân trẻ Việt Nam có bếp ăn (121.127 lao động) tăng cường sử dụng chế biến các món ăn từ thịt lợn trong 3 tháng (tháng 5, 6, 7); công bố công khai tiêu chuẩn, giá và đầu mối thu mua để các hộ chăn nuôi tại địa phương tiện liên lạc.
Ban Bí thư T.Ư Đoàn đề nghị các ban, đơn vị T.Ư Đoàn và các Tỉnh, Thành đoàn, Đoàn trực thuộc vận động cán bộ, đoàn viên, thanh niên ưu tiên sử dụng thịt lợn trong bữa ăn hàng ngày; huy động lực lượng tình nguyện viên tham gia hỗ trợ phân phối các sản phẩm thịt lợn, tổ chức các điểm bán thịt lợn theo yêu cầu của Cục Chăn nuôi, Bộ NN&PTNT.
Ngoài ra, các Tỉnh, Thành đoàn tiến hành rà soát các mô hình chăn nuôi lợn do thanh niên làm chủ để nắm bắt tình hình và chủ động đề xuất các giải pháp hỗ trợ, trong đó chủ động kết nối với các doanh nghiệp hỗ trợ đầu ra cho sản phẩm thịt lợn, hỗ trợ vay vốn ưu đãi, phối hợp với các ngân hàng đề xuất giảm lãi suất, khoanh nợ.