Mức độ hài lòng của người dân về thủ tục hành chính chưa cao

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mặc dù chưa có những khảo sát, đánh giá chính thức nhưng có thể nhận thấy mức độ hài lòng của người dân về thủ tục hành chính (TTHC) hiện nay chưa cao.

Tại Hội nghị quán triệt triển khai công tác cải cách hành chính (CCHC) và ứng dụng công nghệ thông tin trong cơ quan Bộ Tư pháp diễn ra mới đây, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Hoàng Thế Liên cho biết: Mặc dù chưa có những khảo sát, đánh giá chính thức nhưng có thể nhận thấy mức độ hài lòng của người dân về thủ tục hành chính (TTHC) hiện nay chưa cao.

Có nhiều ý kiến phàn nàn của người dân về mặt thể chế, tính khả thi của các quy định đưa ra. Do vậy, năm 2014, mục tiêu của Bộ Tư pháp là đẩy mạnh CCHC, trọng tâm là cải cách thể chế và cải cách TTHC theo các chỉ tiêu nhiệm vụ, giải pháp mà Chính phủ đã giao. Đảm bảo sự quản lý, điều hành thông suốt, chuyên nghiệp, minh bạch, từng bước hiện đại hóa công tác hành chính, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển và đáp ứng tốt nhất các yêu cầu của tổ chức, cá nhân trong các lĩnh vực công tác thuộc phạm vi quản lý Nhà nước của Bộ Tư pháp...