Murray một lần nữa hạ gục "Bò tót" Nadal

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nadal từng thua Murray ở chung kết Madrid Open năm ngoái và năm nay một lần nữa tay vợt Scotland lại tiếp tục cản bước "Bò tót" TBN.

Trận đấu vừa kết thúc ít phút được diễn ra từ lúc 19h theo giờ Việt Nam (7/5) giữa Andy Murray  - Nadal đã thu hút sự chú ý của giới hâm mộ quần vợt thế giới.

 Dù Nadal hiện tại đã là một Nadal hoàn toàn khác so với cách đây 1 năm, cựu số 1 thế giới đã hoàn toàn lột xác. Nhưng trong trận đấu ngày hôm nay dù được sự cổ vũ nồng nhiệt từ khán giả nhà nhưng Nadal đã chơi không tốt, liên tục mất break. 
Murray một lần nữa hạ gục "Bò tót" Nadal - Ảnh 1
 Về phía Murray, tay vợt số 2 thế giới vẫn đang cho thấy Madrid là giải đất nện mà anh chơi tốt nhất. Anh đã chủ yếu ăn điểm nhờ đánh bóng bền tốt hơn khiến Nadal mắc sai lầm.  

  Hai tay vợt nhập cuộc với quyết tâm cao, chơi giằng co.  2 tay vợt chăm chăm đánh bóng bền và Nadal lỗi nhiều hơn Murray. Murray tự tin hơn khi tạo được cách biệt nên có những pha dứt điểm táo bạo hơn. Nadal nhập cuộc không tốt và đến game 4, anh bị Murray giành break. Tới game 6, Murray lại có break nhờ sự thiếu tập trung của Nadal. Murray ăn liền 3 điểm ở set đấu đầu tiên nhưng Nadal không dễ dàng buông xuôi.Chơi nỗ lực, đến game 8, "Vua đất nện" đòi lại break nhờ những cú đánh mang tính mạo hiểm hơn.  Nhưng ở thời điểm quan trọng của set 1, Nadal lại mắc lỗi đánh bóng quá nhiều. Anh không ghi nổi điểm nào ở game 12 và chấp nhận thua 5-7 ở set 1. Có rất ít điểm winner được thực hiện bởi Murray. Anh chủ yếu ăn điểm nhờ đánh bóng bền tốt hơn khiến Nadal mắc sai lầm.  

 Liên tiếp ở thế phải cứu break ở những game đầu của set đấu thứ 2, Murray đã thể hiện bản lĩnh và tinh thần.  Murray liên tục đối mặt với nguy cơ mất break, sức ép từ khán đài, nhưng xuất sắc vượt qua, chìa khóa là nhờ những cú giao bóng chất lượng.

Dù có sự cổ vũ máu lửa của khán giả để trở thành nguồn động lực lớn lao cho Nadal  nhưng khi bị dẫn 15-30, Nadal đánh hỏng liền 2 quả và chính thức dừng bước tại Madrid Open năm nay.