KTĐT - Ngày 26/4, Trung tâm Quản lý & Điều hành giao thông đô thị Hà Nội (Sở GTVT) tổ chức lớp tập huấn nâng cao chất lượng phục vụ và văn minh xe buýt năm 2011 cho 500 học viên, chủ yếu là đội ngũ lái xe và và nhân viên bán vé trên xe buýt.
Đây cũng là dịp nhìn nhận, đánh giá và trau dồi đạo đức người lái xe, nhân viên bán vé trong quá trình hoạt động và giao tiếp với hành khách.
Ông Nguyễn Hoàng Linh, Phó giám đốc Sở GTVT cho biết, trong quá trình hoạt động, vẫn còn những tồn tại trong hoạt động nghiệp vụ và chất lượng phục vụ của đội ngũ lái xe và nhân viên phục vụ ít nhiều làm ảnh hưởng đến hình ảnh tích cực và chất lượng chung của hoạt động xe buýt. Tuy nhiên, hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt đã có những tiến bộ vượt bậc, góp phần quan trọng vào việc giảm thiểu sử dụng phương tiện cá nhân, giảm ùn tắc giao thông, giảm ô nhiễm môi trường và hình thành nét văn minh trong giao thông đô thị. Mạng lưới xe buýt những năm qua đã phát triển không ngừng cả về số lượng tuyến, số lượng phương tiện, năng lực vận chuyển và chất lượng dịch vụ, nhất là chất lượng phục vụ của đội ngũ lái xe và nhân viên bán vé.