Nga có trường Đại học Tổng hợp cho người cao tuổi

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Ngày 16/2, hãng tin Ria-Novosti của Nga cho biết, trường Đại học Tổng hợp Kostroma ở thành phố cổ kính Kostroma trên bờ sông Volga đã đón 60 sinh viên "cao niên," trở thành những học viên đầu tiên của trường.

Ngôi trường đặc biệt này ban đêm vẫn rất tập nập vì thế chỗ cho các sinh viên trẻ là các cụ ông, cụ bà hăm hở tới giảng đường và cần mẫn tham dự các buổi học.

Qúa trình soạn thảo chương trình cho các học viên cao tuổi này tốn không ít thời gian, vì nhà trường phải biết được những cụ ở tuổi hơn 60 quan tâm điều gì. Cuối cùng, họ cũng thiết kế được một khung đào tạo gồm ba môn là thực vật học ứng dụng, luật học và công nghệ thông tin.

Trong đó, lớp tin học nhận được sự quan tâm đặc biệt của hầu hết học viên. Họ tìm hiểu những kiến thức cơ bản về máy tính, làm việc và tìm thông tin, gửi mail, thư điện tử cho nhau.

Giờ học luật cũng diễn ra trong không khí thảo luận sôi nổi. Nhiều học viên áp dụng các kiến thức đã được học vào thực tế, để bảo vệ quyền lợi cho chính bản thân mình.

Phòng học thực vật ứng dụng có rất nhiều cây cối. Các vị cao niên luôn vui vẻ tưới nước, phun thuốc và bón phân cho cây.

Học viên lớn tuổi nhất ở đây sắp tròn 85 tuổi. Bà rất thông minh và từng thông thạo nhiều nghề nhưng vẫn ham mê trở lại trường học. Thực vật vốn là sở thích và bà ước ao biến đam mê ấy thành một nghề./.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần