Buổi diễn mở màn với Helly Tống trên nền nhạc new age pha lẫn các dụng cụ âm nhạc dân tộc như đàn bầu, đàn tranh, Thủy Nguyễn với thương hiệu Thủy Design House gợi mở một không gian thuần Việt, khiến người xem như đối diện với mảnh vườn, khoảnh sân hay bờ ao nhà mình.
Lấy cảm hứng từ các bức hoạ nổi tiếng mang đề tài “Người phụ nữ trong Thế kỷ 20” của các Hoạ sĩ đại thụ trong nền Mỹ thuật Việt Nam như Lê Phổ với tác phẩm “Hoài cố hương”, Mai Trung Thứ với “Hai thiếu nữ” và Trần Văn Cẩn với tranh “Gội đầu”, Thuỷ Nguyễn đã có cảm hứng tạo ra BST “Lúng liếng”.
Đúng như tên gọi, toàn bộ các thiết kế trình làng trong đêm diễn đều mang vẻ ngọt ngào, nữ tính, pha chút đỏng đảnh, hờn dỗi, “lung la, lúng liếng” đúng kiểu cô gái Việt. Trong BST, Thủy Nguyễn sử dụng kỹ thuật in kỹ thuật số, mô phỏng lại các bức bích họa nổi tiếng về người phụ nữ Việt Nam.
BST mở màn với các thiết kế áo dài rồi đến trang phục ứng dụng thường ngày tạo nên một trình tự, giúp người xem cảm nhận được sự thay đổi của người Phụ nữ Việt Nam qua các bối cảnh xã hội và qua đôi mắt của Nghệ thuật.
Trong suốt BST, người ta nhận thấy đâu đây là hình ảnh những người bà, người mẹ và cả chính bản thân mình trong nhịp sống hiện đại. Đây cũng là tinh thần Thủy Nguyễn gửi gắm trong “Lúng liếng”: những cô gái Việt Nam tuy luôn làm mới mình để bắt kịp với nhịp sống hiện đại nhưng vẫn giữ được nét truyền thống vốn có.
Phụ kiện cũng là điểm nhấn không thể bỏ qua trong buổi trình diễn "Lúng liếng". Các người mẫu xuất hiện với chiếc mấn đội đầu, chiếc quạt nan phe phẩy trên tay mang đến những khoảnh khắc thư thái, hoài cổ cho màn trình diễn.
Các mẫu giày trình diễn cũng được thiết kế, vẽ tay và kết cườm thủ công để đồng điệu với trang phục. Điều này cũng đánh dấu sự nghiêm túc đầu tư, sự chỉn chu của NTK.
Buổi trình diễn kết thúc trong tiếng vỗ tay tán thưởng của khán giả đã phần nào minh chứng cho sự thành công, sức lan tỏa của tinh thần Việt, cốt cách Việt trong BST.
Mời độc giả cùng chiêm ngưỡng: