Ảnh minh họa |
Đường dây nóng của các tỉnh, TP là nơi tiếp nhận và xử lý kịp thời, triệt để các kiến nghị, đề xuất và khó khăn, vướng mắc của người dân, DN, các hiệp hội trên địa bàn liên quan đến việc hỗ trợ giãn nợ, cơ cấu lại nợ, giảm lãi suất do ảnh hưởng của Covid-19. NHNN chi nhánh các địa phương sẽ có trách nhiệm tiếp nhận, xử lý kịp thời, triệt để các phản ánh, kiến nghị, đề xuất của DN, người dân qua đường dây nóng.
Đối với các phản ánh, kiến nghị, đề xuất vượt thẩm quyền, NHNN Chi nhánh chủ động liên hệ ngay với Văn phòng NHNN, Vụ Tín dụng các ngành kinh tế và các đơn vị liên quan thuộc NHNN để phối hợp xử lý.
Bên cạnh đó, yêu cầu Giám đốc NHNN chi nhánh các tỉnh, TP thường xuyên kiểm tra, chỉ đạo các tổ chức tín dụng, chi nhánh tổ chức tín dụng trên địa bàn triển khai quyết liệt Thông tư 01 và hướng dẫn của hội sở chính; xử lý nghiêm, kịp thời các trường hợp thiếu trách nhiệm, gây khó khăn, phiền hà cho DN, người dân dẫn đến các thắc mắc, khiếu kiện.
Trước đó, ngày 17/4 Thống đốc NHNN đã yêu cầu Giám đốc NHNN chi nhánh các tỉnh, TP thiết lập ngay số điện thoại đường dây nóng tại NHNN chi nhánh tỉnh, TP để tiếp nhận và xử lý kịp thời, triệt để các kiến nghị, đề xuất và khó khăn, vướng mắc của người dân, DN, các hiệp hội trên địa bàn liên quan đến Thông tư 01 (Thông tư 01 Quy định về việc tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi, phí, giữ nguyên nhóm nợ nhằm hỗ trợ khách hàng chịu ảnh hưởng do dịch Covid-19).