Ngành GD&ĐT quận Hoàng Mai ủng hộ Quỹ vaccine phòng, chống Covid-19 hơn 531 triệu đồng

Vũ Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 15/7, với tinh thần cùng chung tay nhanh chóng đẩy lùi dịch Covid-19, tập thể Phòng GD&ĐT quận Hoàng Mai cùng với 53 trường mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn đã trao tổng số tiền hơn 531 triệu đồng đến Ủy ban MTTQ Việt Nam quận để ủng hộ Quỹ vaccine phòng, chống Covid-19.

Trưởng Phòng GD&ĐT quận Hoàng Mai Phạm Đàm Thục Hạnh chia sẻ, trước sự bùng phát của dịch Covid-19, với truyền thống tương thân, tương ái cùng với ý thức trách nhiệm, tầm quan trọng của việc toàn dân chung tay đẩy lùi dịch Covid-19, cơ quan Phòng GD&ĐT và 53 trường công lập trên địa bàn đã tích cực tham gia ủng hộ Quỹ vaccine phòng, chống dịch Covid-19.
Kết quả sau ít ngày phát động, toàn ngành GD&ĐT quận Hoàng Mai đã nhận được số tiền hơn 531 triệu đồng để gửi ủng hộ qua MTTQ quận.
 Cán bộ Phòng GD&ĐT quận Hoàng Mai trao số tiền ủng hộ Quỹ vaccine phòng, chống dịch Covid-19 tới MTTQ quận.
Nhận thức được vai trò của vaccine trong phòng, chống dịch Covid-19, cùng với lời kêu gọi của MTTQ quận Hoàng Mai, các nhà trường trên địa bàn quận đã phát động tới toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên, CMHS tham gia ủng hộ Quỹ vaccine phòng, chống Covid-19 của Chính phủ bằng nhiều hình thức khác nhau.
Chỉ trong thời gian ngắn phát động nhiều trường đã nhận được những phần đóng góp hết sức ý nghĩa. Như trường THCS Đại Kim nhận ủng hộ được hơn 80 triệu đồng (gửi ủng hộ qua Phòng GD&ĐT quận là trên 55 triệu đồng); trường Tiểu học Yên Sở nhận được 114.750.000 đồng (gửi ủng hộ qua Phòng GD&ĐT quận là 50 triệu đồng); trường THCS Tân Định nhận được ủng hộ 60 triệu đồng; trường Tiểu học Đại Từ nhận được ủng hộ hơn 63 triệu đồng...
 Khối các trường THCS của quận Hoàng Mai trao tiền ủng hộ Quỹ vaccine phòng, chống dịch Covid-19.
“Với sự tích cực của các nhà trường, cùng sự hảo tâm đóng góp của toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên, học sinh và cha mẹ học sinh, ngành GD&ĐT quận đã cùng với người dân quận Hoàng Mai đồng lòng đóng góp kinh phí mua vaccine phòng, chống dịch Covid-19. Hy vọng trong thời gian tới, chúng ta có thêm nhiều vaccine để tiêm cho người dân, dịch bệnh sớm được đẩy lùi và thời gian đến trường của học sinh cũng sẽ không còn lâu nữa” – bà Phạm Đàm Thục Hạnh chia sẻ .
 Khối các trường tiểu học của quận Hoàng Mai trao tiền ủng hộ Quỹ vaccine phòng, chống dịch Covid-19.
Trước đó, khi làn sóng dịch Covid-19 lần thứ tư bùng phát vào đầu tháng 5/2021, thực hiện lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ các cấp, cơ quan Phòng GD &ĐT và toàn thể cán bộ, giáo viên, học sinh của 70 trường trên địa bàn quận Hoàng Mai  đã tích cực tham gia ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 bằng nhiều hình thức. Kết quả đã huy động được hơn 361 triệu đồng tiền mặt và hàng tấn nhu yếu phẩm, trang thiết bị phòng, chống dịch.
Phát biểu tại buổi trao quà, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hoàng Mai Phạm Ngọc Tiến đã ghi nhận và cảm ơn tấm lòng, nghĩa cử của toàn thể cán bộ, giáo viên, phụ huynh, các em học sinh trên địa bàn quận. Những đóng góp quý báu của ngành GD&ĐT quận đã thể hiện tinh thần đoàn kết, đồng lòng cùng với với Đảng bộ, chính quyền quận tham gia phòng, chống dịch Covid-19. Nhất là trong điều kiện ngành giáo dục cũng phải triển khai nhiệm vụ dạy và học trong điều kiện hết sức khó khăn, năm học cũ còn dở dang chưa kết thúc trong khi năm học mới đang cận kề.
 Cấp học mầm non trao tiền ủng hộ Quỹ vaccine phòng, chống Covid-19.
Ông Phạm Ngọc Tiến cho biết, đến nay, MTTQ quận Hoàng Mai đã kêu gọi được số tiền ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 và Quỹ vaccine Covid-19 gần 13 tỷ đồng. Trong có phần đóng góp không nhỏ của ngành GD&ĐT quận qua hai đợt ủng hộ là gần 1 tỷ đồng.  
“Cuộc chiến đấu với dịch bệnh Covid-19 chắc chắn sẽ còn dài. Mong rằng trong thời gian tới, MTTQ quận sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, ủng hộ cả vật chất và tinh thần của các cấp, ngành, nhất là của cán bộ, giáo viên, học sinh trên địa bàn quận trong các hoạt động tương thân, tương ái vì cộng đồng. Chúng tôi hứa sẽ tiếp nhận và tham mưu sử dụng quỹ một cách nghiêm túc, phục vụ phòng, chống dịch được hiệu quả ” – ông Phạm Ngọc Tiến nêu.