Ngày hội khuyến mại du lịch: Hút khách bằng tour giá rẻ

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mặc dù đây là lần thứ 2 sự kiện Ngày hội khuyến mại du lịch nằm trong tổng thể chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội 2016 do Sở Công Thương tổ chức, nhưng đã trở thành một trong những hoạt động chính thu hút gần 40 DN du lịch lữ hành, khách sạn, như Vietravel, Hanoitourist, Saigontourist, Vietrantour… tham gia.

Điều này giúp DN quảng bá thương hiệu, sản phẩm du lịch Hà Nội.
Giảm giá nhiều sản phẩm
Ngày hội khuyến mại du lịch năm nay diễn ra tại không gian phố đi bộ xung quanh hồ Hoàn Kiếm từ 4 - 6/11 giúp người dân, du khách khi đến đây không chỉ được trải nghiệm trò chơi dân gian, mà còn có cơ hội tiếp cận những chương trình giảm giá, khuyến mại do các công ty du lịch lữ hành, khách sạn đưa ra. Điểm đặc biệt của Ngày hội khuyến mại du lịch là tập trung mua, bán các sản phẩm du lịch, không quá chú trọng trưng bày sản phẩm như các hội chợ du lịch đã từng tổ chức trước đây. Các DN lữ hành đã tung ra nhiều gói khuyến mại giảm giá, qua đó kích cầu tiêu dùng trong những tháng cuối năm 2016. Đại diện Công ty Du lịch Vietravel cho biết: Nhằm kích cầu du lịch, Công ty đã giảm giá đến 40% cho 3.000 suất tour du lịch trọn gói trong và ngoài nước. Trong khi đó, Công ty Du lịch Vietrantour cũng đưa ra chương trình giảm giá cho hàng nghìn suất du lịch. Theo bà Phạm Bích Ngọc - Phó Giám đốc Vietrantour: Nhờ vị thế là đối tác độc quyền của một số hãng hàng không trong và ngoài nước, nhân sự kiện Ngày hội khuyến mại du lịch 2016, Vietrantour giảm đến 12 triệu đồng đối với 6.999 suất tour nội địa và quốc tế dành cho du khách...

Du khách trong nước và quốc tế tìm mua tour du lịch giá rẻ tại Ngày hội khuyến mại du lịch 2016. Ảnh: Hoài Nam

Các chương trình khuyến mại, giảm giá đã thu hút sự quan tâm của khách hàng. Ngay trong ngày khai mạc, hàng trăm người đã đến để chờ đợi đăng ký mua tour giá rẻ. Chị Thanh Lan (quận Hà Đông) cho biết, xếp hàng khoảng 2 giờ mới mua được tour đi Đà Nẵng cho cả gia đình và tiết kiệm được khoảng 4 triệu đồng. Theo Phó Giám đốc Công ty Lữ hành Hanoitourist Lê Giang: Mặc dù Công ty đã đưa ra khá nhiều tour giá rẻ nhưng chỉ đáp ứng được một nửa nhu cầu của du khách đến gian hàng tham quan, đặt tour.
Tăng cường hợp tác thu hút khách
Diễn ra chỉ trong 3 ngày nhưng Ngày hội khuyến mại du lịch đã thành công ngoài mong đợi. Các DN du lịch lữ hành, khách sạn đã tận dụng tối đa trao đổi, tìm kiếm các đối tác trong và ngoài nước, qua đó xây dựng những tour du lịch mới, đưa ra những chương trình khuyến mại, giảm giá… đến du khách.
Báo cáo nhanh của Sở Công Thương Hà Nội (ngày 6/11) cho thấy, trong 3 ngày diễn ra Ngày hội khuyến mại du lịch đã thu hút hơn 20.000 lượt người đến tham quan. Qua đó, các DN lữ hành đã bán được một lượng lớn vé tour giảm giá. Cụ thể, Tổng Công ty Du lịch Hà Nội đã thu hút trên 3.000 lượt khách tham dự và đăng ký mua tour, doanh thu đạt trên 1 tỷ đồng; Công ty Du lịch Saigontourist đạt doanh thu 850 triệu đồng; Vietrantour đạt doanh thu trên 700 triệu đồng... Đặc biệt, Công ty Du lịch Vietravel đạt doanh thu lên đến 10 tỷ đồng… Doanh thu của các công ty du lịch tăng mạnh cho thấy trong bối cảnh người dân thắt chặt chi tiêu, những cái bắt tay giữa các DN du lịch đã giúp người tiêu dùng tiếp cận với những sản phẩm du lịch giá rẻ. Đại diện Cục Xúc tiến du lịch Hàn Quốc tại Hà Nội nhận xét: Hoạt động này không chỉ hỗ trợ các DN Việt Nam tiêu thụ sản phẩm mà còn tạo cơ hội cho các DN du lịch chuyên tổ chức tour du lịch Hàn Quốc quảng bá hình ảnh, đất nước, con người Hàn Quốc tới du khách Việt Nam, một trong những thị trường trọng điểm của ngành du lịch Hàn Quốc.
Nhận xét về thành công của chương trình Ngày hội khuyến mại du lịch, bà Trần Thị Phương Lan - Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội nêu rõ: Hoạt động này có ý nghĩa quan trọng để DN du lịch kích cầu, qua đó giúp các DN ngành du lịch, thương mại tăng tổng mức bán lẻ, doanh thu dịch vụ, đẩy mạnh xuất khẩu tại chỗ trong những tháng cuối năm. Điều quan trọng hơn cả là thông qua hoạt động này đã giúp giảm thiểu đến mức tối đa sự cạnh tranh không lành mạnh giữa các DN, từ đó xây dựng hình ảnh đẹp cho du lịch Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế và người tiêu dùng trong nước.