Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Ngổn ngang quốc lộ 32

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ (QL) 32 đoạn Cầu Diễn - Nhổn chừng 4km, gồm 6 gói thầu, được khởi công xây dựng từ tháng 10/2008. Đến nay, sau hơn 4 năm thi công, hầu hết các gói thầu đã được hoàn thành đưa vào sử dụng, góp phần giảm UTGT tại địa bàn huyện Từ Liêm.

Tuy nhiên, hiện trên tuyến vẫn còn một số hạng mục thi công dở dang dẫn đến tình trạng ngổn ngang tại nhiều đoạn đường gây mất trật tự ATGT và mỹ quan đô thị.

Đi dọc QL32, người ta có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh rất nhiều ống cống bê tông, gạch lát đường, vật liệu xây dựng,… nằm chềnh ềnh hai bên đường. Hệ thống cáp viễn thông, đường dây điện lòng thòng ngay trên đầu, nhiều đoạn võng chạm san sát mặt đất gây nguy hiểm cho người và phương tiện qua lại. Dây điện, cột điện trở thành nơi để các doanh nghiệp treo biển hiệu quảng cáo sản phẩm, dịch vụ. Trên vỉa hè, những hố ga chưa có nắp hoặc đã mất nắp nằm chỏng trơ như cạm bẫy đối với người đi đường. Tại nhiều địa điểm, người dân phải sử dụng biện pháp tình thế là chăng dây để tự bảo đảm an toàn cho người và phương tiện qua lại. Không những thế, vào những ngày trời nắng nóng, khói bụi bay mù mịt khiến việc lưu thông trở nên rất vất vả; vào giờ cao điểm thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc cục bộ. 

Ngổn ngang quốc lộ 32 - Ảnh 1

Cỏ mọc đầy giải phân cách, cây dại leo cả lên dây và cột điện.

Trong khi đó, ở nhiều đoạn đường, cỏ  và cây dại mọc cao hơn đầu người, thậm chí còn leo cả lên dây và cột điện xung quanh. Không ít người dân còn tận dụng không gian bồn cây để đổ rác thải sinh hoạt, phế liệu xây dựng - công nghiệp...

Khi quan sát dọc tuyến, chúng tôi  thấy tình trạng hàng trăm cây xanh, các thảm cỏ trên dải phân cách cũng đã bị héo úa, chết khô dù thời tiết mới chỉ chớm mùa nắng nóng. Theo ghi nhận của chúng tôi, nguyên nhân cây chết một phần do người dân (trong đó phần nhiều là học sinh,  sinh viên thuộc Đại học Thương mại, Đại học Sân khấu điện ảnh, Cao đẳng Múa Việt Nam…) có thói quen đi tắt ngang qua đường và thản nhiên giẫm, đạp lên hệ thống cây xanh, thảm cỏ được trồng tại dải phân cách. Ngoài nguyên do nêu trên, có thể cây xanh tại khu vực này đã không được đơn vị quản lý tưới nước, chăm sóc trong một thời gian dài, dẫn đến tình trạng đất đai khô cằn, cây chết héo.

Dự án cải tạo, nâng cấp QL32 do Sở GTVT Hà Nội làm chủ đầu tư, không thể phủ nhận trong thời gian qua đơn vị này đã có nhiều cố gắng đẩy nhanh tiến độ để sớm đưa đoạn đường vào sử dụng. Tuy nhiên, hiện vẫn còn những tồn tại, không chỉ gây nên những bất tiện cho người dân mà còn khiến mỹ quan đô thị bị ảnh hưởng xấu. Rất mong Sở GTVT chỉ đạo các đơn vị liên quan, đốc thúc công việc để dự án sớm hoàn thành như mong mỏi của đông đảo người dân.