Một người dân chấm điểm lãnh đạo quận 1 sau buổi tiếp dân sáng 17/8 - Ảnh Tuoitre.vn
Người dân có thể đánh giá lãnh đạo về thái độ (thân thiện hoặc thiếu thân thiện), về cách giải thích (dễ hiểu, rõ ràng, chưa rõ ràng, khó hiểu).
Đồng thời nhận xét chung (hài lòng hoặc không hài lòng) với tất cả lãnh đạo tại buổi tiếp dân.
Các đánh giá này sẽ được tổng hợp, rút kinh nghiệm hằng tuần.
Hiện quận 1 đã nhân rộng và lắp đặt xong máy chấm điểm cán bộ trên địa bàn 10 phường và bắt đầu triển khai thực hiện.
UBND Quận 1 cũng đã áp dụng các mô hình cải cách hành chính khác như nhắn tin qua điện thoại để lấy số thứ tự khi làm thủ tục hành chính, ứng dụng phần mềm quản lý công việc...
Trước đó, ngày 15/8, Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân có văn bản yêu cầu các quận, huyện phải thường xuyên tổ chức các buổi tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa cán bộ chủ chốt với người dân; qua đó nắm bắt tâm tư, nguyện vọng cũng như những vấn đề bức xúc trong dân để giải quyết sớm và thỏa đáng.
Đồng thời, các đơn vị phải báo cáo tình hình tiếp xúc với công dân lên UBND TP trước ngày 10/12.