Công viên Wanda City, có vốn đầu tư 22 tỷ Nhân dân tệ (tương đương 3,4 tỷ USD), ở Nam Xương, gồm một trung tâm mua sắm và một công viên rộng 80ha cùng tàu lượn siêu tốc cao và dài nhất ở Trung Quốc.
Một góc công viên Wanda City tại Nam Xương, Trung Quốc. |
"Chúng tôi muốn trở thành một hình mẫu làm nổi bật ảnh hưởng của Trung Quốc trong lĩnh vực văn hóa”, ông Wang Jianlin - nhà sáng lập Wanda phát biểu trong buổi lễ khai trương tại công viên. "Cơn sốt với chuột Mickey và vịt Donald đã qua, đã hết thời chúng ta phải chạy theo những nhân vậy này”, ông nói trong một cuộc phỏng vấn với phóng viên kênh truyền hình Trung Quốc CCTV. Sau công viên ở Nam Xương, Wanda có kế hoạch mở 6 công viên khác ở Trung Quốc trong vòng 3 năm tới và có kế hoạch xây dựng 15 công viên trong cả nước vào năm 2020. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng, mặc dù mục tiêu của Wanda đang đầy tham vọng, nhưng tập đoàn này vẫn thiếu kinh nghiệm. Trong khi đó, dự án của Disney ở Thượng Hải, được đầu tư 5,5 tỷ USD đã là công viên thứ 4 ngoài nước Mỹ sau Paris, Tokyo và Hồng Kông, (Trung Quốc). Gã khổng lồ của ngành giải trí Mỹ đang nhắm vào thị trường của nền kinh tế thứ 2 thế giới với hy vọng thương hiệu nổi tiếng của mình sẽ thu hút một tầng lớp trung lưu đang phát triển của Trung Quốc, giúp tăng của doanh thu phòng vé đối với các sản phẩm của Disney. Nhưng Wanda vẫn có thể là một đối thủ đáng gờm với Disney. Vừa qua, tập đoàn này đã mua lại chuỗi rạp chiếu phim AMC Entertainment Holdings của Mỹ và mở thêm nhánh đầu tư sản xuất phim ảnh và nghệ thuật.