Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Người lao động sẵn sàng đối thoại với chủ doanh nghiệp

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - 91% công nhân sẵn sàng bày tỏ ý kiến nếu nhà máy có công cụ đối thoại hiệu quả. 22% công nhân không hài lòng với việc xử lý khiếu nại tại nhà máy; 6% rất thất vọng.

Tại buổi toạ đàm đa bên về Tuân thủ bền vững trong chuỗi cung ứng toàn cầu được Phòng Thương mại & Công nghiệp Việt Nam tổ chức sáng 9/1, bà Đặng Thị Hải Hà - Cố vấn trưởng Dự án Tăng cường năng lực quản lý trách nhiệm xã hội bền vững (Dự án FLA 3.0 Việt Nam) cho biết, 91% công nhân sẵn sàng bày tỏ ý kiến nếu nhà máy có công cụ đối thoại hiệu quả. 22% công nhân không hài lòng với việc xử lý khiếu nại tại nhà máy; 6% rất thất vọng.

Đây là kết quả khảo sát tại 31 nhà máy dệt may và da giày Việt Nam. Cuộc khảo sát cũng cho thấy, khoảng 40,8% công nhân trả lời "có" tham gia nếu có cuộc đình công tại nhà máy của họ, 10,3% cho rằng đình công là cách tốt nhất để giải quyết vấn đề, 25,1% cho rằng cách này cần thiết trong một vài trường hợp.