Nhà Trắng công bố 234 đơn kiện về gian lận bầu cử Tổng thống Mỹ 2020

Nguyễn Phương (Theo Thepostmillennial)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhà Trắng và đảng Cộng hòa vừa công bố 11.000 báo cáo liên quan đền việc gian lận bầu cử và 500 tờ khai của các nhân chứng về những bất thường trong bầu cử ở nhiều bang.

Phát biểu trên kênh Fox News hôm 10/11 (giờ địa phương), Thư ký Báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany và Chủ tịch Ủy ban Quốc gia đảng Cộng hòa Ronna McDaniel cho biết đã thu được 11.000 báo cáo liên quan việc gian lận bầu cử và 500 tờ khai của các nhân chứng về những bất thường trong bầu cử ở nhiều bang, theo tạp chí The Post Millennial.
 Thư ký Báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany
Cầm trên tay 234 đơn tố cáo gian lận bầu cử từ hạt Wayne của bang Michigan, Thư ký Báo chí McEnany khẳng định đây là những người thật, những cáo buộc có thật và đã được các công chứng viên xác nhận.

"Mọi người liên tục hỏi bằng chứng ở đâu. Nó ở ngay đây" - bà McEnany nói.

"Chúng tôi luôn nhận được câu hỏi bằng chứng ở đâu. Chúng tôi đang giữ những bắng chứng này, đây là những người thật, những cáo buộc có thật, được ký với các công chứng viên đang cáo buộc những điều sau đây trong số những nội dung khác".
Bà McEnany nói rằng chỉ một quận ở bang Michigan đã có một lô phiếu bầu trong đó 60% số phiếu có cùng chữ ký, 35 lá phiếu không nằm trong hồ sơ cử tri nhưng vẫn được kiểm đếm và 50 lá phiếu được đưa qua máy kiểm phiếu nhiều lần.
Thư ký Báo chí Nhà Trắng cũng đưa dẫn chứng một người phụ nữ nói rằng con trai bà đã qua đời nhưng vẫn có tên trong danh sách đã bầu cử. "Đây là một trong số rất nhiều cáo buộc ghi nhận được ở Michigan. Ở một quận khác trong bang, các nhân chứng nói nhiều người đã bị các nhân viên giám sát bầu cử đe dọa và bị đuổi ra ngoài" - Thư ký báo chí Nhà Trắng McEnany cho hay.
Trong khi đó, ông McDaniel nói: "Đó là hành vi ăn cắp. Khi bạn thông qua một lá phiếu không hợp lệ, bạn đang ăn cắp quyền của một cử tri đã bỏ phiếu hợp pháp. Người dân trên khắp đất nước này xứng đáng được hưởng sự liêm chính trong bầu cử".
Ông McDaniel nhắc lại rằng cuộc thăm dò của Politico báo cáo rằng 70% đảng viên Cộng hòa cho biết họ không tin rằng cuộc bầu cử diễn ra tự do và công bằng.
Ông McDaniel thề sẽ theo đuổi cuộc chiến pháp lý đến cùng: "Chúng ta không được để điều này xảy ra một lần nữa".
Trước đó, trước áp lực từ truyền thông đối với phe Cộng hòa về việc đưa ra bằng chứng liên quan đến cáo buộc gian lận bầu cử, ông McDaniel đã hối thúc các cử tri Mỹ hãy kiên nhẫn chờ đợi.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần