Sản xuất an toàn VietGAP
Hộ anh Nguyễn Văn Tùng, thôn Tình Lam, xã Đại Thành trồng 16 gốc NCM đang bắt đầu vào vụ thu hoạch. Anh Tùng chia sẻ: "Nhờ áp dụng quy trình VietGAP vào sản xuất, chất lượng NCM tăng lên đáng kể. Năm nay, dự kiến vườn nhãn cho khoảng 3 tấn nhãn, với giá bán tại vườn 25.000 đồng/kg, trừ các khoản chi phí, gia đình tôi cầm chắc khoản tiền lãi trên 50 triệu đồng".
Cùng với việc đẩy mạnh quảng bá thương hiệu và tiêu thụ sản phẩm, Sở đang tập trung hoàn thiện các thủ tục đăng ký chỉ dẫn địa lý, phấn đấu đến năm 2019 sẽ xây dựng thành công chỉ dẫn địa lý cho NCM.Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội Nguyễn Xuân Đại |
Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Quang Tuấn cho hay, hạn chế lớn nhất của sản phẩm NCM hiện nay là tiêu thụ ở dạng quả tươi, không qua sơ chế, đóng gói nhãn mác nên giá thành chưa tương xứng với chất lượng sản phẩm. Ông Tuấn kiến nghị TP quan tâm hỗ trợ địa phương quảng bá, giới thiệu để đông đảo người tiêu dùng cả nước biết đến NCM Đại Thành đảm bảo ATTP, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.
Đồng thời, tiếp tục hỗ trợ địa phương kết nối với các DN xây dựng chuỗi liên kết sản xuất - tiêu thụ ổn định, tránh tình trạng “được mùa, mất giá”. Để đẩy mạnh tiêu thụ NCM, vào cuối tháng 8/2018, Sở NN&PTNT Hà Nội sẽ phối hợp với huyện Quốc Oai và Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại - Du lịch Hà Nội (HPA) tổ chức kết nối DN và nông dân đưa sản phẩm NCM vào các chuỗi siêu thị, cửa hàng tiện ích, cửa hàng nông sản an toàn trên địa bàn TP.