Chúng nhiều đến mức mà không rõ từ lúc nào, nhiều người đã coi chúng là bình thường, không còn độ "hot", độ "shock" như ý đồ của các doanh nghiệp đưa ra.
Hình minh họa.
Nhớ lại trước đây, nhiều người phải chờ đợi từng đợt khuyến mại để mua những món đồ cần thiết với mức giá tiết kiệm. Nhưng đến nay, người tiêu dùng đọc các thông tin khuyến mại với một thái độ bàng quan, thậm chí né tránh. Họ biết rằng, sẽ còn rất nhiều các chương trình khuyến mại phía sau nữa, không mua lúc này thì mua lúc khác. Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây là vô hình chung, hoạt động xúc tiến thương mại bằng cách kích thích vào tâm lý người tiêu dùng này đã không còn phát huy được tác dụng thực sự của nó, thậm chí nó còn khiến người tiêu dùng nghi ngờ về mức độ thật của các lợi ích gia tăng mà người bán hứa hẹn mang đến cho người mua thông qua các hình thức khuyến mại, kiểu như: Làm sao họ có thế duy trì thường xuyên các chương trình khuyến mại như vậy mà vẫn đảm bảo kinh doanh có lời? Phải chăng các mức giá đã được đội lên nhiều lần, và việc giảm giá hay tặng kèm sản phẩm khi bán thực chất chỉ mang tính hình thức nhằm đánh lừa người tiêu dùng?
Sự tràn ngập các chương trình khuyến mại trên thị trường đang đánh mất dần sự lôi cuốn, hấp dẫn vốn có của nó. Trong mắt người tiêu dùng bây giờ, chúng đang trở nên "nhàm".