Chiều 21/4, Sở Du lịch TP Đà Nẵng họp báo công bố Chương trình kích cầu du lịch “Tận hưởng Đà Nẵng – Enjoy Da Nang” năm 2023 với các chủ đề: Tận hưởng lễ hội; Tận hưởng biển, nghỉ dưỡng; Tận hưởng vui chơi giải trí; Tận hưởng ẩm thực – spa và Tận hưởng mua sắm.
Giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng Trương Thị Hồng Hạnh cho biết: Chương trình “Tận hưởng Đà Nẵng – Enjoy Da Nang” 2023 sẽ được thực hiện với hình thức mới trên cơ sở cập nhật, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu và các xu hướng của các thị trường hiện nay.
Các hoạt động lễ hội, sự kiện đặc sắc như Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng; Chương trình Khai trương mùa du lịch Biển Đà Nẵng; Cuộc thi IRONMAN 70.3 Việt Nam, SPRINT và IRONKIDS; Liên hoan Phim châu Á Đà Nẵng; Lễ hội Tuyệt vời Đà Nẵng; Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng; Cuộc thi Marathon quốc tế Đà Nẵng... và rất nhiều sản phẩm, dịch vụ vui chơi, giải trí đặc sắc ngày và đêm tại Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills, Mikazuki, Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài, VinWonders Nam Hội An, bãi biển đêm Mỹ An, Dana Beach Color, New Orient, Icon Sky Lounge…
Bên cạnh đó là các hoạt động đặc sắc hai bên bờ sông Hàn, Phố du lịch An Thượng, Chợ đêm Sơn Trà, Helio...
Các sản phẩm du lịch mới sẽ được liên tục tổ chức phục vụ du khách, cùng hơn 10.000 voucher hấp dẫn của các khu điểm du lịch, khách sạn, resort 4-5 sao, show diễn, tàu du lịch, cơ sở dịch vụ ẩm thực, spa chất lượng cao theo từng chủ đề “Tận hưởng” sẽ được trao tặng để du khách tận hưởng và trải nghiệm thông qua hình thức share/like ảnh, video về du lịch Đà Nẵng, tham gia các minigame tại các nền tảng mạng xã hội như Kkday, Naver, kênh Danang FantastiCity, group Việt Nam ơi…
Cũng theo bà Hạnh, chương trình kích cầu thị trường nội địa sẽ được thực hiện qua các kênh của Danang FantastiCity, group Việt Nam ơi!, với các cuộc thi chia sẻ ảnh, video check-in các địa điểm tại Đà Nẵng.
Đồng thời Ban tổ chức sẽ thông qua các nền tảng “hot” hiện nay là Kkday và Naver để triển khai chương trình kích cầu trực tiếp đến các thị trường quốc tế trọng điểm Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Đài Loan, Singapore, Malaysia và Thái Lan.
Ngoài ra, các trung tâm thương mại, siêu thị, cơ sở dịch vụ trên địa bàn thành phố sẽ triển khai chương trình “Happy Hour” với việc giảm giá hoặc ưu đãi đặc biệt vào các khung giờ/ngày thấp điểm, giúp du khách có những giây phút trải nghiệm dịch vụ đa dạng nhất.
Trong chương trình họp báo, Trung tâm Xúc tiến Du lịch (Sở Du lịch Đà Nẵng) và địa diễn các đơn vị Kkday, GDL, Ghost Tour đã ký kết đồng hành triển khai chương trình kích cầu du lịch Đà Nẵng.
Tại buổi họp báo, Tập đoàn Sun Group đã giới thiệu về Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023 (DIFF 2023). Theo đó, DIFF 2023 dự kiến diễn ra từ ngày 2/6 – 8/7 tại sân khấu pháo hoa bên sông Hàn, với sự tham gia của 8 đội gồm Anh, Italy, Ba Lan, Pháp, Australia, Canada, Phần Lan và đại diện Việt Nam đến từ Đà Nẵng.
Năm nay, lễ hội sẽ có chủ đề chung là “Thế giới không khoảng cách”- nhằm tôn vinh sự phục hồi mạnh mẽ của du lịch thế giới sau dịch bệnh. Đêm khai mạc sẽ diễn ra tối 2/6 với tên gọi “Hòa bình cho nhân loại” cùng phần thi đấu mở màn giữa hai đội Việt Nam và Phần Lan. Các đêm tiếp theo lần lượt sẽ chứng kiến cuộc tranh tài giữa: Canada - Pháp (10/6 - Tình yêu không biên giới); Australia - Italy (17/6 - Chinh phục những giấc mơ); Ba Lan- Anh (24/6 - Vũ điệu của thiên nhiên).
Phát biểu tại buổi họp báo, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Ngô Thị Kim Yến cho rằng, chương trình kích cầu du lịch năm nay sẽ có rất nhiều hoạt động, sự kiện thú vị, hứa hẹn mang tới cho du khách nhiều trải nghiệm mới.
Bà Yến nhấn mạnh, ngành du lịch TP cần phải làm tốt hơn các sản phẩm du lịch hiện có, tìm thêm các sản phẩm mới để du khách trải nghiệm tốt nhất các sản phẩm cũ và mới. Đồng thời yêu cầu các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ đảm bảo chất lương an toàn, an ninh cho du khách, tránh tình trạng du khách phàn nàn sản phẩm kích cầu, kết nối thông tin thông suốt.