Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Nông sản an toàn Bắc Bộ hút hàng chục vạn khách

Thiên Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau 7 ngày diễn ra (9 – 15/9), Tuần lễ nhận diện nông sản thực phẩm an toàn, đặc sản Bắc Bộ tại Hà Nội đã thu hút được khoảng 40 vạn lượt khách đến tham quan, mua sắm.

Đó là thông tin được Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp Hà Nội đưa ra tại hội nghị tổng kết Tuần lễ tổ chức ngày 15/9.

Theo Ban Tổ chức, sau một tuần diễn ra, đã có khoảng 40 vạn lượt khách tham quan, mua sắm, tìm kiếm đối tác tại các điểm tham gia Tuần lễ. Trong đó, riêng điểm chính tại số 489 Hoàng Quốc Việt đón gần 1 vạn lượt khách tham quan, mua sắm với doanh số bán hàng đạt trên 4 tỷ đồng.

 Khách hàng mua nông sản an toàn, đặc sản Bắc Bộ tại số 489 Hoàng Quốc Việt.

Tại 127 điểm giới thiệu nông sản an toàn, đặc sản Bắc Bộ trên địa bàn 12 quận nội thành đón trên 30 lượt vạn khách tham quan mua sắm. Qua thống kê, các điểm bán hàng đều có lượt khách tăng so với ngày thường 35 – 40% và doanh thu tăng 27 – 30%. Đáng chú ý, trong thời gian diễn ra Tuần lễ, đã có 15 biên bản hợp tác, hợp đồng thỏa thuận được ký kết giữa các DN của Hà Nội và DN của các tỉnh, TP về liên kết cung ứng, tiêu thụ nông sản đặc sản vùng miền.

Tuần lễ nhận diện nông sản thực phẩm an toàn, đặc sản Bắc Bộ tại Hà Nội thu hút hơn 40 DN tham gia với trên 1.500 nông sản thực phẩm an toàn, đặc sản của Bắc Bộ gồm gạo, trái cây, rau quả, chè, sản phẩm chế biến… Tuần lễ đã góp phần cung cấp các sản phẩm an toàn, chất lượng phục vụ nhu cầu của người dân Thủ đô trong dịp Tết Trung thu. Trong thời gian diễn ra Tuần lễ, Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản, Trung tâm Phân tích và chứng nhận chất lượng sản phẩm nông nghiệp Hà Nội đã tiến hành lấy 27 mẫu, trong đó có 20 mẫu rau, 5 mẫu thịt, 2 mẫu sản phẩm chế biến để tiến hành kiểm tra chất lượng. Kết quả, 100% mẫu đều đảm bảo VSATTP.

Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp Hà Nội Nguyễn Văn Chí cho biết, điểm nổi bật của Tuần lễ là nhiều sản phẩm an toàn, tiêu biểu của TP và các địa phương khác được tham gia hệ thống truy xuất nguồn gốc điện tử thông qua mã QR code. Trong thời gian diễn ra Tuần lễ, đã có trên 2 vạn người tiêu dùng được tư vấn về nhận diện sản phẩm an toàn của Bắc Bộ, tư vấn các điểm bán nông sản thực phẩm an toàn và cách tìm kiếm thông tin, truy xuất nguồn gốc sản phẩm thông qua ứng dụng trên điện thoại thông minh (smartphone)… Đây sẽ là kinh nghiệm quan trọng để tổ chức Tuần lễ nông sản an toàn Việt vào trung tuần tháng 10 tới.