Xe container nếu đi từ Bắc-Nam sẽ có tổng mức phí bỏ ra toàn tuyến cao nhất là 4.540.000 đồng. Ảnh: Doãn Đức/Vietnam+ |
Liên quan đến thông tin mỗi xe container đi từ Bắc - Nam mất chỉ khoảng 20 triệu đồng tiền xăng, nhưng mất đến 93 triệu đồng tiền phí BOT, ông Nguyễn Văn Huyện - Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, mức phí đường bộ trên Quốc lộ 1A suốt Bắc - Nam (từ Lạng Sơn đến Bạc Liêu) nếu đi theo lộ trình tuyến Quốc lộ 1 cũ sẽ qua 29 trạm thu giá với mức phí đối với xe loại 1 là 865.000 đồng, loại 2 có giá 1.238.00 đồng, loại 3 là 1.823.000 đồng, loại 4 là 2.975.000 đồng và mức cao nhất là xe loại 5 với mức phí lên tới 4.540.000 đồng. Trong đó, có trạm thu giá Tào Xuyên hiện tại đang tạm dừng thu giá nên mức giá là 0 đồng.
Nếu chủ xe đi theo lộ trình tuyến đường Cao tốc Pháp Vân - Cao Bồ sẽ có 29 trạm thu phí với tổng giá vé cho một xe đi từ Lạng Sơn đến Bạc Liêu với xe loại 1 là 955.000 đồng, loại 2 là 1.358.00 đồng, loại 3 là 1.978.000 đồng, loại 4 là 3.150.000 đồng và loại 5 cao nhất với 4.805.000 đồng. Trong đó có Trạm thu giá Tào Xuyên hiện tại đang tạm dừng thu giá nên mức giá là 0 đồng.
Trên tuyến Quốc lộ 14, báo cáo của Tổng cục Đường bộ cho thấy, tuyến đường này có 5 trạm thu phí với tổng giá vé cho một xe đi toàn tuyến (5 trạm) đối với xe loại 1 là 175.000 đồng, loại 2 là 250.00 đồng, loại 3 là 375.000 đồng, loại 4 là 640.000 đồng và cao nhất là 940.000 đồng đối với xe loại 5.