Hải quân Pháp sẽ dẫn đầu cuộc tìm kiếm mảnh vỡ của chiếc máy bay dưới đáy biển Địa Trung Hải. Cơ quan điều tra về an toàn bay (BEA) của Pháp cho biết, tàu khảo sát hải quân Laplace đã bắt đầu tiến về phía khu vực tìm kiếm tại phía bắc cảng Alexandria, Ai Cập.
Một tuần sau khi chiếc Airbus A320 cùng 66 người trên máy bay thiệt mạng, các nhà điều tra vẫn không có được kết luận rõ ràng về số phận của chiếc máy bay. Các đội tìm kiếm vẫn đang chạy đua với thời gian để tìm 2 hộp đen của chuyến bay và hy vọng sẽ tìm được manh mối quan trọng về số phận của chuyến bay MS804. Vào ngày thứ Sáu (27/5), người đứng đầu cơ quan Điều tra tai nạn hàng không Ai Cập Ayman al-Moqadem cho biết, đã nhận được một tín hiệu vô tuyến từ thiệt bị định vị khẩn cấp (ELT) thường nằm ở đỉnh nóc gần đuôi máy bay, có khả năng giúp đỡ thu hẹp khu vực tìm kiếm. Các manh mối đặt ra nghi vấn, có thể một ELT trên chuyến bay MS804 đã gửi tín hiệu từ dưới đáy biển. Tuy nhiên, John Cox, cựu phi công máy bay A320 và giám đốc điều hành Công ty tư vấn hàng không Safety Operating Systems bày tỏ sự thận trọng về báo cáo trên. "Khả năng thiết bị ELT vẫn làm việc là rất thấp. Bên cạnh đó, sóng vô tuyến không hoạt động hiệu quả ở dưới nước," ông nói. Đại diện BEA cho biết, tàu khảo sát Laplace mang theo 2 nhà điều tra cùng thiết bị từ công ty chuyên về tìm kiếm xác tàu biển Alseamar. Thiết bị này bao gồm 3 hệ thống máy dò Detector-6000 được thiết kế để nhận tín hiệu từ khoảng cách lên đến 5km. Hộp đen của chiếc máy bay xấu số này được cho là nằm dưới đáy biểu khoảng 3km, dựa trên phạm vi thông thường của tín hiệu phát ra từ hộp đen.