Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng tặng xe đạp và quà cho trẻ em

Oanh Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – 50 xe đạp, 50 suất học bổng và 100 phần quà đã được Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng trao cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Sóc Sơn.

Ngày 26/6, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng đã đến tham dự Chương trình tặng xe đạp và quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn huyện Sóc Sơn nhân dịp Tháng hành động vì trẻ em năm 2021. Cùng tham dự chương trình có Giám đốc Sở LĐTB&XH Hà Nội Bạch Liên Hương; Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH Hà Nội Hoàng Thành Thái; Bí thư Huyện ủy Sóc Sơn Phạm Quang Thanh; Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn Phạm Văn Minh; các nhà tài trợ và 36 em học sinh đại diện cho 100 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được nhận quà.
 Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng, Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam Hoàng Văn Tiến, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Phú Mỹ Chu Đức Lượng trao tặng xe đạp cho trẻ em.
Trực tiếp tặng quà cho trẻ em và phát biểu tại chương trình trao quà tặng, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng cho biết, năm 2021, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến hết sức phức tạp, UBND TP Hà Nội ban hành kế hoạch số 110/KH-UBND thực hiện Tháng hành động vì trẻ em với chủ đề "Chung tay bảo đảm thực hiện quyền trẻ em, bảo vệ trẻ em trong thiên tai, dịch bệnh".
Trong Tháng hành động vì trẻ em năm 2021, Sở LĐTB&XH Hà Nội đã triển khai rất nhiều hoạt động hỗ trợ trẻ em: Thăm và tặng quà cho trẻ em đang ở các khu cách ly trên địa bàn TP; thăm và tặng quà cho trẻ em tại có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn tại các cơ sở bảo trợ xã hội và các quận huyện với tổng kinh phí hơn 1,2 tỷ đồng.
 Giám đốc Sở LĐTB&XH Hà Nội Bạch Liên Hương, Bí thư Huyện ủy Sóc Sơn Phạm Quang Thanh và nhà tài trợ trao tặng xe đạp và quà cho trẻ em.
Tại chương trình hôm nay, Sở LĐTB&XH Hà Nội, Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội, UBND huyện Sóc Sơn tổ chức trao tặng 50 xe đạp và 50 suất học bổng cùng với 100 suất quà được trao cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn của huyện Sóc Sơn.
Tổng số quà tặng có trị giá 171.150.000 đồng được trích từ nguồn Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và các nhà tài trợ.
Hiện nay TP Hà Nội có khoảng 12.844 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt; 44.713 trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt, trong đó có 35.082 trẻ em sống trong hộ gia đình nghèo, cận nghèo rất cần sự quan tâm, chia sẻ và giúp đỡ.
Để có được các hoạt động hỗ trợ cho trẻ em, bên cạnh sự quan tâm của TP còn cần sự chung tay, ủng hộ, giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm. Mặc dù trong bối cảnh cảnh khó khăn chung của nền kinh tế, đặc biệt là dịch bệnh Covid - 19 gây ảnh hưởng lớn đến sản xuất, kinh doanh nhưng các doanh nghiệp vẫn dành nguồn kinh phí ủng hộ để thực hiện các hoạt động trong Tháng hành động vì trẻ em.
 Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH Hà Nội Hoàng Thành Thái, Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn Phạm Văn Minh và nhà tài trợ trao xe đạp và quà cho trẻ em.
Theo Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng, hoạt động trao tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn thực sự là những việc làm rất ý nghĩa, mang lại niềm vui cho rất nhiều trẻ em trên địa bàn TP. Phó Chủ tịch Chử Xuân Dũng cũng ghi nhận và cảm ơn nghĩa cử cao đẹp của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm. Và, chúc các doanh nghiệp ngày càng phát triển bền vững và tiếp tục có nhiều đóng góp trong hoạt động phúc lợi của TP trong thời gian tới.
Phó Chủ tịch Chử Xuân Dũng đã gửi lời chúc mừng và động viên các em học sinh được nhận quà trong chương trình hôm nay: “Bác mong các cháu tiếp tục khắc phục khó khăn về hoàn cảnh gia đình, nỗ lực phấn đấu vượt khó học tốt để sau này trở thành người có ích cho xã hội. Bác chúc các cháu có một kỳ nghỉ hè thật bổ ích lý thú và an toàn”.
 Các em học sinh phấn khởi khi được nhận xe đạp và quà từ Phó Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn Hồ Việt Hùng và nhà tài trợ .
Phát biểu tại Chương trình, Bí thư Huyện ủy Sóc Sơn Phạm Quang Thanh cho biết, thực hiện Tháng hành động vì trẻ em năm 2021, UBND huyện đã tổ chức tặng quà cho 130 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện với số tiền 91 triệu đồng. Hôm nay, UBND huyện Sóc Sơn phối hợp với Sở LĐTB&XH Hà Nội tổ chức chương trình trao tặng xe đạp và học bổng cho 100 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn mỗi suất quà trị giá 1.000.000 đồng, tổng giá trị là 180 triệu đồng. Thông qua hoạt động tặng quà giúp các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có thêm điều kiện học tập như bao trẻ em khác, được sưởi ấm trong tình thương của cộng đồng. Đồng thời là nguồn động viên tích cực giúp các em vượt qua khó khăn và vươn lên trong cuộc sống.
Về phía các em học sinh không giấu nổi niềm vui và vinh dự khi được nhận quà. Vinh dự đại diện cho 100 bạn được nhận xe đạp và quà, em Ngô Văn Quang – Học sinh trường THCS Hồng Kỳ có bố bị khuyết tật, cuộc sống của cả gia đình đều phụ thuộc vào cuộc sống của mẹ xúc động bày tỏ: “Được nhận học bổng và xe đạp từ những tấm lòng hảo tâm trao tặng cháu thấy rất vui và xúc động. Đây là món quà tinh thần vô cùng ý nghĩa, động viên và giúp chúng cháu vượt qua khó khăn, tự tin hơn trong học tập, thực hiện ước mơ của mình”.