Quận Cầu Giấy: Học sinh lớp 9 được hỗ trợ ôn tập qua hệ thống câu hỏi trắc nghiệm

Bảo Thắng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Để hỗ trợ học sinh lớp 9 ôn tập, ngành giáo dục quận Cầu Giấy, TP Hà Nội đã xây dựng hệ thống câu hỏi trắc nghiệm cho 7 môn học.

Học sinh khối 9 đang phải đối mặt với kỳ thi vào lớp 10 với dự báo nhiều điều chỉnh trong đào tạo. Ảnh: Bảo Trọng

Ngày 14/4, ông Phạm Ngọc Anh - Trưởng phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy cho biết, để giúp học sinh ôn tập, củng cố kiến thức, phòng GD&ĐT đã xây dựng hệ thống câu hỏi ôn tập trắc nghiệm khách quan của các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân, Tiếng Anh cho học sinh khối 9.

Ngoài ra, các học sinh khối 8, 9 được khuyến khích tham gia ôn tập trực tuyến trên trang web study.hanoi.edu.vn (trang web do Sở GD&ĐT Hà Nội triển khai) và trang viettelstudy.vn (trang web do Phòng GD&ĐT triển khai). Theo đánh giá của Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy, việc thống kê số lượng học sinh truy cập theo ngày, tuần khuyến khích các trường quan tâm đôn đốc học sinh ôn tập trực tuyến.

Theo thống kê, với các tiết học được phát trên truyền hình, 100% giáo viên giảng dạy Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh của các trường THCS và 100% giáo viên dạy khối 4, 5 của các trường Tiểu học đều theo dõi, sau đó các thầy cô giáo hệ thống lại kiến thức học sinh, giải đáp thắc mắc cho học sinh, giao bài tập để học sinh ôn tập, củng cố kiến thức bằng hình thức dạy học trực tuyến.

Giờ học trực tuyến thực sự có hiệu quả hơn khi nhà trường đã xây dựng nội quy lớp học đối với các thầy cô và học sinh. Nội dung bài học trực tuyến có sự kiểm duyệt của Ban giám hiệu, quá trình tổ chức dạy học trực tuyến của nhà trường đã đáp ứng được yêu cầu về tính khoa học, sư phạm, cơ bản có chất lượng.

Hiện tại, 35% học sinh Mầm non, 93,4% học sinh Tiểu học và 98% học sinh THCS tham gia học trực tuyến; 100% giáo viên giảng dạy Toán, Văn, Tiếng Anh cấp THCS và giáo viên giảng dạy khối 4,5 theo dõi các tiết dạy học trên truyền hình; toàn quận từ khối 4 đến khối 9 có 98% học sinh tham gia học trên truyền hình; ôn tập trực tuyến trên hệ thống Hanoi Study dành cho học sinh khối 8, 9 có 84,7% học sinh tham gia.

Nói kỹ hơn về đề án cho trẻ mầm non tiếp cận công nghệ, Trưởng phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy phân tích, các trường đã bắt đầu cho trẻ mầm non tham gia các buổi trò chuyện cùng cô giáo trên mạng Internet vào tối thứ 7, Chủ Nhật hằng tuần, dung lượng 30 phút, có phụ huynh kèm. Tại đây, trẻ được cô giáo hỏi han, chia sẻ những clip thú vị về những bữa cơm, hình vẽ sống động, hay biểu dương những trẻ đã biết vâng lời cha mẹ...

"Mô hình này nhận được nhiều ủng hộ của phụ huynh học sinh và chúng tôi sẽ xem xét, đánh giá hiệu quả trước khi nhân rộng toàn quận" - ông Phạm Ngọc Anh cho hay.

Liên quan đến công tác hỗ trợ các lực lượng trong phòng, chống dịch Covid-19, chỉ trong ít ngày vận động, toàn ngành giáo dục quận Cầu Giấy đã ủng hộ bằng tin nhắn qua tổng đài số tiền hơn 1,2 tỷ đồng.